Y tế

 Gắp mảnh xương cá sắc nhọn trong thanh quản của bệnh nhi

15:55, 06/06/2022
Đang ăn cơm với cá thì bị sặc, bệnh nhi 2 tuổi tại thị xã Hoàng Mai có biểu hiện tím tái, chảy nước mũi, khó thở. Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện dị vật màu trắng là xương cá chiếm gần hết lòng khí quản, cắm ngang hạ thanh môn.

Ngày 6/6, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sỹ khoa khoa Tai Mũi Họng đơn vị này vừa tiến hành nội soi gắp dị vật là một mảnh xương cá sắc nhọn ra khỏi đường thở cho một bệnh nhi 2 tuổi.
Bệnh nhi là cháu N.D.P. (2 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai), vào viện trong tình trạng ho khàn tiếng, thở rít, chảy mũi trong nhầy, da niêm mạc kém hồng.

Mảnh xương cá sắc nhọn trong thanh quản của bệnh nhi
Mảnh xương cá sắc nhọn trong thanh quản của bệnh nhi

Gia đình bé cho biết, trước đó, trẻ đang ăn cơm với cá thì bị sặc, trẻ tím tái, chảy nước mũi. Thấy bé càng lúc càng khó thở, kèm khàn tiếng gia đình vội đưa bé tới bệnh viện huyện gần nhà điều trị.
Tại đây, bé vẫn khó thở và khàn tiếng, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Qua thăm khám, các bác sỹ khoa tai mũi họng nội soi phát hiện dị vật màu trắng là xương cá chiếm gần hết lòng khí quản, cắm ngang hạ thanh môn. Ngay lập tức các bác sỹ đã dùng ống soi và kìm gắp xương cá ra khỏi đường thở của bệnh nhi an toàn. Sau khi soi gắp dị vật, chức năng hô hấp của bé phục hồi tốt.

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện