Y tế

Người phụ nữ bị thủng 4 lỗ trong mắt, vỡ thuỷ tinh thể vì cắt mí

09:43, 04/08/2022
Chưa kịp cắt mắt làm mí, người phụ nữ ở TP.HCM đã bị kim chích tê đâm 4 lỗ vào lòng trắng và lòng đen của mắt, gây vỡ thủy tinh thể.

Sáng 4/8, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, bệnh nhân là một người phụ nữ 41 tuổi. Chị cắt mắt làm mí tại một thẩm mỹ viện thuộc quận gò Vấp, TP.HCM với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chích tê để mổ mí, tai biến xảy ra. Hậu quả là mắt chị bị thủng 4 lỗ.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Trường Xuân, Bệnh viện Mắt TP.HCM, đầu nhọn của kim tiêm khi chích tê đã đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc - lớp ngoài bảo vệ của mắt (phần màu trắng), 2 lỗ kim ở giác mạc - lòng đen của mắt. Kết mạc bị tụ máu. 

“Lực đâm kim mạnh đến nỗi gây lủng và vỡ thủy tinh thể”, bác sĩ Trường Xuân cho biết. Ê-kip phẫu thuật đã tiến hành khâu 4 lỗ thủng này và bơm kháng sinh nhưng thị lực của bệnh nhân khó bảo tồn. 

Bệnh nhân bị mù mắt, giảm thị lực, hoại tử vùng sau tiêm filler. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân bị mù mắt, giảm thị lực, hoại tử vùng sau tiêm filler. Ảnh: BVCC

Thời gian qua, rất nhiều ca tai biến sau thẩm mỹ đã đến Bệnh viện Mắt TP cấp cứu với tổn thương đa dạng như: cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy; teo nhãn cầu, hoại tử sau tiêm filler vùng mũi mặt...

Các bệnh nhân phải chịu hậu quả nặng nề như mù mắt, giảm thị lực. Trong đó, có thiếu nữ mới 17 tuổi làm đẹp tại một spa với “combo làm mắt mũi môi” chi phí 9 triệu đồng. 

Bác sĩ Nguyễn Đức Trường Xuân cảnh báo, hầu hết bệnh nhân đều là phụ nữ, nhiều người rất trẻ, chọn cách làm đẹp không an toàn, chi phí rẻ. Tuy nhiên, chi phí điều trị biến chứng, tai biến thẩm mỹ lại cao gấp hàng chục lần so với chi phí làm đẹp đã bỏ ra.

“Bệnh nhân phải gánh chịu tổn hại về sức khỏe rất lâu dài, thậm chí có nguy cơ tử vong”, bác sĩ Xuân nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện