Y tế

Lấy thanh sắt đâm vào khoang miệng bé gái 4 tuổi

19:51, 21/11/2022
Ngày 21/11, Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa phẫu thuật lấy dị vật là thanh sắt dài khoảng 20cm đâm và mắc vào thành miệng của bệnh nhi 4 tuổi.

Trước đó, ngày 20/11, bệnh nhi ở bản Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, không may bị thanh sắt đâm và mắc vào thành bên trái khoang miệng trong quá trình chơi đùa. Bệnh nhi được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Thanh sắt đâm vào miệng cháu bé.
Thanh sắt đâm vào miệng cháu bé.

Vết thương được đánh giá phức tạp, sâu, có dị vật mắc tại thành bên khoang miệng. Vùng khoang miệng nhiều mạch máu, bệnh nhi không được xử lý kịp thời sẽ gây mất máu, nguy cơ nhiễm trùng, sau này có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Sau khi được phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhi hiện đã ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo, thời gian gần đây, những trường hợp trẻ bị thương tích đáng tiếc liên quan đến vùng mặt, tai mũi họng do tai nạn sinh hoạt mà khoa tiếp nhận ngày càng nhiều. Những tai nạn sinh hoạt thường gặp nhất là thương tích do ngã, tai nạn cắt, đâm do vật cứng, sắc nhọn (dao, kéo, đũa, que…). Vì vậy, gia đình cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, sát sao khi trẻ chơi đùa, đặc biệt không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật sắc nhọn, cứng để tránh gây thương tích.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện