Y tế

Vụ nghi ngộ độc rượu tại Nghệ An: 2 người đang phải thở máy

20:26, 14/02/2023
Liên quan tới vụ việc nghi ngộ độc rượu khiến 5 người phải nhập viện cấp cứu, hiện cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 14/2, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, đã gửi mẫu kiểm nghiệm xác định nguyên nhân sự việc khiến 5 người nghi bị ngộ độc xảy ra trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Hiện, có 3 trường hợp sức khỏe đang có tiến triển ổn định, 1 trường hợp đang thở máy, 1 trường hợp đang lọc máu và thở máy.

Như đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều 13/2, tại nhà vợ chồng ông H.D.Đ (67 tuổi) và bà V.T.M (64 tuổi), trú xóm 7, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu. Thời điểm đó, gia đình ông Đ. có tổ chức ăn uống. Bữa ăn có 5 người ở cùng xã Quỳnh Thạch tham gia. Các món ăn gồm cá khô, bánh đa, cam, bánh kẹo và rượu…

Chi cục ATVSTP Nghệ An cùng lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ ngộ độc tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu.

Đến 18h30 phút cùng ngày, người nhà thấy 5 người tham gia bữa ăn xuất hiện triệu chứng tím tái mặt, sùi bọt mép và co giật nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Các bệnh nhân nhập viện trong trạng thái ngộ độc thực phẩm, nghi là ngộ độc rượu…

Sau khi cấp cứu, nhận thấy cả 5 bệnh nhân có chuyển biến nặng nên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu đã chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu.

 
 

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện