Y tế

40 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn quả vông

16:57, 09/09/2023
Sau khi hái quả vông ăn, 40 học sinh ở Điện Biên xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Ông Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận 40 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Mùn Chung trong tình trạng nôn, tiêu chảy, xét nghiệm có dấu hiệu ngộ độc.

Trước đó, sau giờ tan học hôm qua, một số em hái quả vông và mang về khu bán trú cùng ăn với bạn bè. Sau đó, các em có triệu chứng buồn nôn. Nhà trường lập tức đưa các em đến bệnh viện. 

Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc.

Tại Trung tâm y tế huyện, những học sinh trên được điều trị theo phác đồ ngộ độc quả dại. Đến sáng nay cả 40 em đã ổn định, không còn nôn ói, tiêu chảy nên được ra viện.

Cũng trong ngày 8/9, 15 người dân ở xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) và phường Noong Bua, Nam Thanh, xã Thanh Minh (TP Điện Biên Phủ) phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo người nhà các bệnh nhân, họ cùng ăn bún tại các cửa hàng ăn uống ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Các bệnh nhân đều có chung triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt và đau cơ, xương khớp.

Sau khi được điều trị, sức khỏe họ ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện