Y tế

Sáng nào cũng ăn bánh mì, cơ thể bạn sẽ đối diện với 5 điều tồi tệ này

09:34, 17/09/2023
 Dưới đây là những tác hại mà bạn sẽ nhận phải nếu thường xuyên lạm dụng bánh mì vào bữa sáng.

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc và được nhiều người yêu thích, vậy nhưng thường xuyên ăn bánh mì vào buổi sáng có thể gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 tác hại với sức khỏe nếu bạn thường xuyên ăn loại thực phẩm này vào bữa sáng:

Ăn bánh mì quá nhiều làm tăng lượng cholesterol

Ăn bánh mì quá nhiều làm tăng lượng cholesterol
Sáng nào cũng ăn bánh mì sẽ gây ra nhiều hệ lụy với sức khỏe

Thông tin trên báo Lao động cho biết, bột bánh mì có thể làm gia tăng một loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL tới 60% trong khoảng 12 tuần.

Do vậy, việc thường xuyên ăn bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra các triệu chứng của bệnh tim mạch, béo phì.

Gây mệt mỏi mãn tính

Bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, mệt mỏi mãn tính đang trở thành "căn bệnh thế kỷ" và điều đáng ngạc nhiên, bánh mì được coi là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

Bánh mì chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ.

Giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm khác

Bánh mì không thể là nguồn thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như rau quả tươi, trái cây, cá, trứng hoặc thịt. Không chỉ ít chất dinh dưỡng, bánh mì còn làm giảm sự hấp thu chất từ các thực phẩm khác.

Các axit phytic trong lúa mì sẽ khóa toàn bộ khoáng chất như sắt, kẽm, canxi không cho cơ thể hấp thụ vì khi axit phytic tác dụng với chúng sẽ tạo thành các phản ứng hóa học không tạo thành chất dinh dưỡng. Trong khi đó, gluten gây tổn thương niêm mạc ruột, khiến việc hấp thu các chất dinh dưỡng cũng không còn hiệu quả.

Ăn bánh mình nhiều gây bệnh táo bón

Trong bánh mì chứa một lượng tinh bột lớn. Tinh bột này có tính kết dính và không có chất xơ. Do vậy, nếu ăn quá nhiều bánh mì có thể khiến bạn bị táo bón kéo dài.

Trên đây là 5 tác hại cơ thể bạn có thể sẽ phải đón nhận nếu thường xuyên lạm dụng bánh mì vào bữa sáng. Hãy ăn bánh mì đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện