Y tế

TP.HCM ghi nhận thêm ca đậu mùa khỉ thứ 5 ở quận Tân Bình

09:06, 04/10/2023
Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TP.HCM) vừa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên là nam 22 tuổi, tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình. Đơn vị đã báo cáo ca bệnh này đến Sở Y tế TP.HCM.

Trước đó, chiều 2/10, nam bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TP.HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút đậu mùa khỉ.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sức khỏe ổn định.

Một trong những dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ, phát ban cấp tính dạng mụn nước.
Một trong những dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ, phát ban cấp tính dạng mụn nước.

Sau khi nhận được thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. 

Đồng  thời, hướng dẫn chủ động thông báo cho những người đã tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, cảnh báo khi có triệu chứng nghi ngờ báo ngay cho Trạm Y tế phường tại nơi cư trú và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn.

Bên cạnh đó, người ở chung với bệnh nhân đã được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ căn nhà, phòng và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân.

Chuyên gia y tế khuyến cáo dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ, phát ban cấp tính dạng mụn nước hoặc mụn mủ nhưng không giải thích được. Có một hoặc các triệu chứng như: Đau đầu, sốt trên 38,5 độ C, nổi hạch, đau cơ, đau lưng, mệt mỏi...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện