Y tế

Cứu thành công bệnh nhi nguy kịch do viêm tai biến chứng áp xe não

17:39, 11/06/2024
Ngày 11/6, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhi nguy kịch do viêm tai xương chũm biến chứng áp xe não.

Trước đó 10 ngày, bé T.B.L. (9 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) có biểu hiện nóng sốt nhẹ, cứ 3-4 giờ sốt một lần kèm theo đau tai phải. Nghĩ trẻ bị cúm thông thường, gia đình đã đưa con đến khám tại phòng khám tư nhân nhưng tình trạng đau tai, đau đầu vẫn dai dẳng. Sau đó, người nhà tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để kiểm tra.

Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân

Tại đây, kết quả chụp CT cho thấy L. có khối tổn thương dạng dịch, kích thước 31x26x14 cm trong não. Bệnh nhi được chẩn đoán bị viêm tai xương chũm biến chứng áp xe não và phải phẫu thuật khẩn cấp.

Trong cuộc mổ, ê-kíp gồm các bác sĩ khoa Cấp cứu, Tai Mũi Họng và Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng đã loại bỏ bệnh tích ở tai, xương chũm, bộc lộ vùng màng não, tĩnh mạch bên đến đoạn lành, dẫn lưu ổ áp xe não.

Hiện tại, bé tiến triển tốt, hết sốt, không đau đầu, không nôn, tình trạng nhiễm trùng trở về bình thường, kết quả cộng hưởng từ kiểm tra lại không còn ổ áp xe.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện