Y tế

Quỳnh Lưu: Hơn 1.300 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024

18:25, 15/09/2024
Sáng 15/9, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 2 năm 2024. 
Hơn 1.300 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.
Hơn 1.300 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Tham gia ngày hội hiến máu đợt này có hơn 1.300 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân đến từ 11 xã gồm: Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Long, An Hòa, Quỳnh Thuận; Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Yên và Tiến Thủy.

Các y, bác sĩ kiểm tra, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các tình nguyện viên.
 

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳnh Lưu đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về truyền máu và cho máu từ đó đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn địa bàn.

Toàn cảnh ngày ngày hội hiến máu.
Toàn cảnh ngày ngày hội hiến máu.
 
 

Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 826 đơn vị máu. Đồng thời, đoàn y bác sĩ cũng đã kiểm tra, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các tình nguyện viên.

Ban tổ chức đã thu được 826 đơn vị máu sau 1 buổi làm việc tích cực.
Ban tổ chức đã thu được 826 đơn vị máu sau 1 buổi.

Những giọt máu tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân./.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện