Hội nghị định hướng phát triển Y tế chuyên sâu tỉnh Nghệ An

15:16, 18/10/2024
Với mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống y tế của thành phố Vinh trở thành hạt nhân của Trung tâm y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sáng 18/10, tại thành phố Vinh, Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị định hướng phát triển Y tế chuyên sâu tỉnh Nghệ An năm 2024. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức; đại diện lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ Y tế; các bệnh viện tuyến Trung ương, các Trường Đại học; các nhà khoa học, chuyên gia; Sở Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá một cách khách quan nhất thực trạng, những kết quả đạt được về phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An thời gian qua, đặt trong thực trạng phát triển kỹ thuật chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị. 

Cùng với đó, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; xác định nguyên nhân, trao đổi, chia sẻ đúc rút các bài học kinh nghiệm từ đó xác định, định hướng được lĩnh vực chuyên khoa sâu, các kỹ thuật chuyên sâu đầu tư phát triển, thực hiện trong thời gian tới trên địa bàn thành phố Vinh.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu chào mừng các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia về với hội nghị. 

Sau phiên toàn thể, hội nghị tổ chức 6 phiên chuyên đề gồm: Phát triển kỹ thuật chuyên sâu trong tầm soát và điều trị ung thư; trong lĩnh vực ngoại khoa; phát triển kỹ thuật ghép tạng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; phát triển kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực nội khoa và tim mạch; sản khoa và nhi khoa; trong lĩnh vực các chuyên khoa.

Các đại biểu tham dự.

Đây cũng là dịp để các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, chia sẻ các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu; đồng thời là cơ hội cho các đồng nghiệp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học; thấy được hiệu quả của việc ứng dụng kỹ thuật mới vào công tác khám chữa bệnh từ đó nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức trao Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật lấy, ghép gan từ người hiến sống và người hiến chết não.

Những ý kiến đóng góp, các báo cáo khoa học của các chuyên gia, các nhà khoa học, đặc biệt là kết quả làm việc của 6 phiên chuyên đề có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở khoa học để ngành Y tế Nghệ An xây dựng dự thảo “Đề án phát triển hệ thống y tế thành phố Vinh trở thành hạt nhân trung tâm y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045” tham mưu UBND tỉnh để trình Chính phủ phê duyệt thực hiện trong năm 2025 theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết  số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức trao Quyết định của Bộ Y tế giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh khu vực Bắc Trung Bộ đối với Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. 

Tại hội nghị này, Bộ Y tế cũng đã công bố Quyết định giao nhiệm vụ tuyến cuối về chuyên môn, kỹ thuật trong khám, chữa bệnh khu vực Bắc Trung bộ đối với Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; công bố Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép gan từ người hiến sống và hiến chết não tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.
 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện