Y tế

Xét nghiệm nước tại bể chung cư Golden City 3, nhiều thông số vượt ngưỡng cho phép hàng chục, hàng trăm lần

19:46, 08/10/2024
Liên quan đến vụ việc hàng chục người dân ở chung cư Golden City 3 thuộc địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh đau bụng, buồn nôn nghi bị ngộ độc vào cuối tháng 9, đến chiều 8/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã chính thức có kết quả xét nghiệm các mẫu nước sinh hoạt được lấy tại đây. 
Chung cư Golden City 3 thuộc địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh

Theo đó, có 3 mẫu nước được cán bộ Trung tâm y tế TP Vinh lấy trước sự chứng kiến của Ban quản lý và cư dân chung cư, niêm phong và bàn giao cho CDC Nghệ An vào ngày 27/9 gồm: mẫu nước lấy tại bể chứa của chung cư; mẫu nước lấy tại căn hộ 08- tầng 5 và nước đầu vòi trước khi vào bể chứa của chung cư. 

Cán bộ Trung tâm y tế TP Vinh lẫy mẫu nước xét nghiệm.

Sau hơn 1 tuần làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy: nhiều chỉ số về vi sinh vật nhóm A, B vượt quy chuẩn cho phép hàng chục đến hàng trăm lần. Kết quả xét nghiệm trong 100ml, chỉ số Coliform đạt 395 trong khi giới hạn cho phép là dưới 3. Các chỉ số E.coli hoặc Coliform chịu nhiệt đạt 24, tụ cầu vàng đạt 94, trực khuẩn mủ xanh đạt 66 trong khi giới hạn cho phép tối đa cho phép chỉ dưới 1. Đây là những vi sinh vật  có thể gây hại trong hệ tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy, mất nước. Riêng mẫu nước lấy từ vòi trước khi vào bể chứa đảm bảo thông số trong giới hạn cho phép. 

Sau hơn 1 tuần làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy: nhiều chỉ số về vi sinh vật nhóm A, B vượt quy chuẩn cho phép hàng chục đến hàng trăm lần.

Trước đó, như đã đưa tin, gần 80 cư dân chung cư Golden City 3 thuộc địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh đồng loạt xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

 
 
Kết quả xét nghiệm các mẫu nước sinh hoạt được lấy tại Chung cư Golden City 3.

Sau khi được BQL chung cư khuyến cáo và ngưng sử dụng nguồn nước chung để ăn uống thì các triệu chứng này đã hết. BQL chung cư cũng đã kịp thời báo cáo lên chính quyền và cơ quan chức năng để lấy mẫu gửi xét nghiệm và súc rửa bể nước.

An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện