Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV – Dấu ấn từ những giải thưởng lớn

22:03, 27/08/2016

Với sự nỗ lực phấn đấu, sự sáng tạo không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, phóng viên,  PTV,  KTV… trong chặng đường 60 năm phát thanh, 40 năm truyền hình, Đài PTTH Nghệ An đã luôn khẳng định được thương hiệu của mình trong hệ thống các Đài PT-TH của cả nước và ngày càng vươn tầm cánh sóng. Để tạo được dấu ấn này, không thể không nhắc đến những giải thưởng cao mà Đài đã dành được tại các giải báo chí, các kỳ Liên hoan phát thanh, truyền hình.

Phim ca nhạc vốn là một thể loại rất khó để các đài địa phương cạnh tranh với các Đài Quốc gia do thiếu trang thiết bị và kinh phí hạn hẹp… Thế nhưng, với sự nỗ lực cao của tập thể phòng Văn nghệ, trong đó có cá nhân NSƯT Bùi Xuân Lộc – người có mặt ngay từ ngày đầu Đài TH Vinh được thành lập năm 1976, Đài PTTH đã có nhiều tác phẩm văn nghệ dành được giải Vàng, giải Bạc tại các kỳ liên hoan truyền hình toàn quốc.

NSƯT Xuân Lộc - Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí (đội  mũ xanh) cùng ekip thực hiện cảnh quay clip ca nhạc "Xa khơi khát vọng thống nhất" tại Cửa Lạch Vạn, huyện Diễn Châu.
NSƯT Xuân Lộc - Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí (đội mũ xanh) cùng ekip thực hiện cảnh quay clip ca nhạc "Xa khơi khát vọng thống nhất" tại Cửa Lạch Vạn, huyện Diễn Châu.

NSƯT Bùi Xuân Lộc – Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí chia sẻ: Để khắc phục những khó khăn về kinh phí, trang thiết bị, anh em phóng viên phòng văn nghệ phải nỗ lực rất lớn trong tìm chọn đề tài, kếtcấu t cấu... Trong làm chương trình hằng ngày phải nuôi tác phẩm... Đài PTTH Nghệ An cũng được Đài bạn và Đài TH Việt Nam trong tìm chọn năng khiếu để tham gia giải Sao Mai, năm nào dự thi cũng đạt giải cao. 

Đam mê, nhiệt huyết với nghề, các phóng viên NTV đã có mặt ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, khó khăn, nguy hiểm nhất… Điều này đã tạo nên vốn sống, sự hiểu biết để các phóng viên của các mảng Thời sự, chuyên đề… chuyển tải đến người dân hơi thở của cuộc sống, những vấn đề nóng, vấn đề được dư luận quan tâm. Đồng thời cũng giúp cho PV chọn được những đề tài hay. Với sự đoàn kết, cộng sự của cả tập thể, NTV đã có nhiều phóng sự, phim tài liệu, chương trình…  tham dự và đạt giải cao tại các kỳ liên hoan PT, TH toàn quốc  và các giải báo chí quốc gia. 

Nhà báo Thanh Huyền - Trưởng Phòng Thời sự - Đài PTTH Nghệ An (Thứ 3 từ trái sang nhận giải A Giải Báo chí Giải báo chí Quốc gia cho PS "Lại thêm một món nợ)
Nhà báo Thanh Huyền - Trưởng Phòng Thời sự - Đài PTTH Nghệ An (Thứ 3 từ trái sang) nhận giải A Giải Báo chí Giải báo chí Quốc gia cho PS "Lại thêm một món nợ"

NSƯT Nguyễn Thanh Hùng – Phó trưởng Phòng Chuyên đề tâm sự: Bên cạnh nỗ lực thưc hiện tốt các phóng sự để phát sóng, tôi luôn tìm tòi các đề tài hay để thực hiện các PS dự thi. Với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, tôi đã có nhiều PS đạt giải cao tại các liên hoan Truyền hình và truyền hình toàn quốc. 

Với chất lượng chương trình không ngừng được đổi mới và đạt được nhiều thứ hạng cao tại các kỳ liên hoan phát thanh, truyền hình, giải báo chí các cấp đã khẳng định thương hiệu NTV không chỉ đối với đài PTTH trong cả nước mà cả đối với các đài Quốc gia. Chỉ tính riêng từ năm 2011 trở lại đây, Đài đã có 15 tác phẩm đạt giải Vàng, 16 tác phẩm đạt giải Bạc tại Liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc; Hàng trăm tác phẩm đạt giải tại các kỳ Liên hoan phát thanh truyền hình Nghệ An và Giải báo chí Nghệ An. Đặc biệt, liên tiếp trong những năm gần đây, Đài PT-TH Nghệ An là một trong rất ít Đài địa phương dành được nhiều giải cao - giải báo chí Quốc gia, riêng đợt trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2015 được tổ chức vào ngày 21/6 vừa qua, Đài PT-TH Nghệ An là 1 trong 2 Đài địa phương có tác phẩm đạt giải A.

Kíp thực hiện Ký sự "Theo chân Bác đi kháng chiến" của NTV tác nghiệp tại khu di tích Chủ tịch Phủ - Tân Trào – Sơn Dương – Tuyên Quang
Kíp thực hiện Ký sự "Theo chân Bác đi kháng chiến" của NTV tác nghiệp tại khu di tích Chủ tịch Phủ - Tân Trào – Sơn Dương – Tuyên Quang

Ông Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An khẳng định: Chúng tôi xác định dành được nhiều giải cao tại Liên hoan PT, TH toàn quốc, Giải báo chí QG, Giải báo chí Nghệ An là một trong những nỗ lực để khẳng định thương hiệu NTV. Xác định tác phẩm báo chí PT, TH là sự cộng sự của cả tập thể, hàng năm, chúng tôi phát động phong trào thi đua để anh em đăng ký thưc hiện các tác phẩm chất lượng cao; Tổ chức Liên hoan PT- TH hàng năm: tổ chức các hội thảo để trao đổi nghiệp vụ; tổ chức các lớp tập huấn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng quy chế để nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, viên chức trong sản xuất các tác phẩm chất lượng cao. Song song với đó có cơ chế khen thưởng kịp thời cho các tác giả đạt giải cao.

Vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước nhưng với sự sáng tạo, đoàn kết, cộng sự, quyết tâm cao của lãnh đạo, PV, PTV, KTV… Đài PTTH Nghệ An sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình và tiếp tục gặt hái được nhiều giải cao tại các kỳ liên hoan, các giải báo chí. Từ đó, ngày càng khẳng định được thương hiệu NTV, phát triển ngang tầm Đài PTTH khu vực, đáp ứng được niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cũng như người dân các địa phương trong cả nước.

(Mai Hương – Duy Thanh)