An toàn giao thông

Tăng tần suất tàu hỏa, máy bay từ ngày 29/4

08:56, 29/04/2020
Từ 0h ngày 29/4, các địa phương tiếp tục được tăng tần suất máy bay, tàu hỏa và xe khách, theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong 29-30/4, các hãng hàng không sẽ khai thác 28 chuyến khứ hồi trên đường bay Hà Nội - TP HCM mỗi ngày, tăng 8 chuyến so với hiện nay. Các đường bay nội địa khác khai thác 8 chuyến mỗi ngày, tăng 2-4 chuyến.

Từ ngày 1 - 15/5, các hãng được tăng tần suất lên 40% so với thời kỳ trước dịch. Chặng Hà Nội - TP HCM có 36 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Chặng Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng có 12 chuyến khứ hồi mỗi ngày với từng đường bay. Các đường bay nội địa khác được khai thác theo nhu cầu của từng hãng.

Giai đoạn sau ngày 15/5, chặng Hà Nội - TP HCM tiếp tục được nâng lên 52 chuyến mỗi ngày, chặng Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng 20 chuyến. Các đường bay nội địa khác sẽ khai thác theo nhu cầu của từng hãng.

Với đường sắt, từ 29/4 đến 3/5, tàu Bắc Nam sẽ khai thác 5 đôi tàu khách mỗi ngày, tăng 2 đôi so với hiện nay.

Mùa dịch, hành khách đi tàu được đo thân nhiệt.
Mùa dịch, hành khách đi tàu được đo thân nhiệt.

Các tàu địa phương được hoạt động 1-3 đôi tàu tùy thuộc vào nhu cầu của hành khách mỗi tuyến. Các chặng được khai thác nhiều tàu là TP HCM - Nha Trang 3 đôi, Hà Nội - Vinh 3 đôi, Hà Nội - Hải Phòng 4 đôi mỗi ngày.

Sau ngày 4/5, tần suất tàu Bắc Nam vẫn giữ nguyên, song các tàu địa phương sẽ được giảm hoạt động.

Với xe khách liên tỉnh trong các tỉnh thành nhóm nguy cơ dịch bệnh, Bộ Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp hoạt động tối đa 50% số chuyến xe khách đã đăng ký với bến xe. Với các tỉnh trong nhóm nguy cơ thấp thì doanh nghiệp được chạy toàn bộ xe đã đăng ký.

Các loại hình vận tải khác như xe buýt, taxi, hợp đồng, xe du lịch và xe khách nội tỉnh sẽ do địa phương tự quyết định tần suất hoạt động.

Hành khách đi các phương vận tải trong thời gian vẫn được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện và ăn uống trong chuyến đi. Các doanh nghiệp bố trí hành khách cách nhau một ghế hoặc cách nhau một mét, có dung dịch rửa tay trên phương tiện.

Trước đó ngày 23/4, khi Chính phủ dừng cách ly xã hội, tàu hỏa, xe khách và máy bay đã tăng chuyến.

Đến ngày 28/4, Việt Nam ghi nhận 270 ca nhiễm nCoV, trong đó 222 người khỏi bệnh, 48 bệnh nhân đang điều trị. 

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh với 270 ca nhiễm trong 100 triệu dân, hệ số lây nhiễm dịch bệnh ở Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất thế giới. "Đến giờ phút này, có thể nói, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được Covid-19", Thủ tướng tuyên bố.     

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện