An toàn giao thông

Toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, 26 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

19:58, 30/04/2020
Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), tính đến 16 giờ 30 ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 12 người.
Sáng 30/4/2020, đường vành đai 3 trên cao đã ùn tắc cục bộ.
Sáng 30/4/2020, đường vành đai 3 trên cao đã ùn tắc cục bộ.

Trong công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trên đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện, kiểm tra, xử lý lập biên bản 3.518 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền 4,211 tỷ đồng, tạm giữ 49 ô tô, 564 mô tô, xe gắn máy, tước 371 giấy phép lái xe.

Trên đường thủy, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã tổ chức hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, phát hiện lập biên bản 86 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt hành chính 139,35 triệu đồng.

Thông qua đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 30/4 đã nhận được 18 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: Tăng giá vé, xe khách đi lòng vòng để đón thêm khách và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, sau những ngày cách ly xã hội, ngay từ chiều ngày 29/4 nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn đã về quê hoặc đi nghỉ lễ, làm lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ của hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, ngay trong sáng 30/4, các tuyến đường của thành phố đã đông nghịt người và xe cộ. Trên các tuyến đường cửa ngõ của thủ đô như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, vành đai 3 trên cao, Giải Phóng, các tuyến đường xung quanh các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình… lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng nhanh, xuất hiện nhiều điểm ùn tắc cục bộ, tuy nhiên các lực lượng chức năng đã tăng cường phân luồng giao thông đảm bảo giao thông được thông suốt, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên diện rộng. Đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các cửa ngõ phía Nam của Hà Nội sáng 30/4 do người dân đổ về quê nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuối giờ chiều ngày 29/4 hàng vạn công nhân làm việc tại Bình Dương về quê ở miền Tây nghỉ lễ khiến giao thông trên tuyến đường Huỳnh Văn Cừ từ thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đến cầu Phú Cường, giáp ranh huyện Củ Chi ùn tắc nghiêm trọng. Đến 22 giờ, tình hình ùn tắc vẫn chưa hết, khiến các lực lượng chức năng của huyện Củ Chi phải vất vả phân luồng, giải tỏa.

Nhiều tuyến đường nội thành như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh và trên cầu Bình Triệu cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Tại bến xe miền Đông, hàng nghìn người đổ về để đón xe về quê nghỉ lễ khiến trong bến xe và nhiều tuyến đường xung quanh tắc nghẽn.

Giá vé xe khách ở bến xe miền Đông tăng cao so với dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Theo các nhà xe cho biết, nguyên nhân giá vé tăng cao là do lượng xe ít hơn (đến hết ngày 29/4) và các xe chỉ được chở không quá 50% sức chứa theo quy định về số lượng hành khách của Bộ Giao thông vận tải.

Sáng 30/4, người dân TP Hồ Chí Minh đi du lịch, hàng nghìn chiếc xe ô tô đổ về tuyến đường Long Thành - Dầu Giây làm ùn tắc kéo dài trên tuyến đường này. Phần lớn hành khách, người tham gia giao thông tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, khai báo y tế...

Tại các bến xe, hành khách đều được yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên xe, nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho mình, lái xe và hành khách trên xe. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn khiến công tác đảm bảo khoảng cách phòng dịch trong bến xe gần như không thể thực hiện được.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện