An toàn giao thông

Đề nghị xây dựng cầu cứng thay thế cầu treo sông Giăng, Thanh Chương

18:17, 05/10/2020
Trước mắt, chưa xây dựng được cầu cứng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đề nghị đơn vị quản lý cầu sông Giăng duy tu sửa chữa những hạng mục hư hỏng, khảo sát lắp hệ thống chiếu sáng hoặc gắn tấm phản quang dọc 2 bên lan can cầu để dẫn hướng người tham gia giao thông qua lại được an toàn. 
 

Sau khi thăm hỏi chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ TNGT ở cầu treo Sông Giăng, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, ban ATGT tỉnh đã tới hiện trường, làm việc với các đơn vị liên quan đồng thời chỉ đạo điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, ban ATGT tỉnh khảo sát tại hiện trường vụ tai nạn xe ô tô lao xuống sông Giăng.

Tại hiện trường, đại diện Cục QLĐB II, Ban ATGT Tỉnh và huyện Thanh Chương đã báo cáo sơ bộ với đoàn về diễn biến,  nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn cũng như công tác cứu hộ cứu nạn. Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc đêm tối, điều kiện cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp lại ở xa trung tâm. nhưng lực lượng cứu hộ cứu nạn với sự hỗ trợ của người dân đã khẩn trương triển khai các phương án ứng cứu, khắc phục  hậu quả.

Nhóm công nhân đang khắc phục lan can sau vụ TNGT ô tô đâm xe máy lao xuống sông. Ảnh VNN
Nhóm công nhân đang khắc phục lan can sau vụ ô tô đâm xe máy lao xuống sông. Ảnh VNN

Cầu treo Sông Giăng được xây dựng đưa vào sử dụng năm 1987, sau thời gian dài khai thác sử dụng đến nay đã xuống cấp. Trước thực tế trên, đại diện huyện Thanh Chương cũng đã đề nghị với các Bộ ngành liên quan đầu tư xây dựng cầu cứng để thay thế cầu treo sông Giăng hiện nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở GT-VT phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các đơn vị, địa phương báo cáo, Phó chủ tịch UB ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng ghi nhận nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân trong công tác  cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.  

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đồng ý đề nghị về lâu dài cần xây dựng cầu cứng thay thế cầu treo sông Giăng để đảm bảo an toàn. Trước mắt, đề  nghị đơn vị quản lý cầu sông Giăng duy tu sửa chữa những hạng mục hư hỏng, khảo sát lắp hệ thống chiếu sáng hoặc gắn tấm phản quang dọc 2 bên lan can cầu để dẫn hướng người tham giao thông qua lại được an toàn. Bên cạnh đó tăng cường tuyên truyền cho người dân ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ khi lưu thông qua cầu yếu.  Đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trần Lịch – Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện