An toàn giao thông

Vụ tài xế xe khách đâm đuôi xe đầu kéo, không sử dụng chất kích thích

11:38, 19/03/2021
Mới đây, cơ quan chức năng xác định tài xế xe khách đâm đuôi xe đầu kéo trong quá trình điều khiển không sử dụng chất kích thích, không có nồng độ cồn trong máu, khí thở.

Sáng 19/3, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị đang tiếp tục tạm giữ tài xế Nguyễn Văn Tâm (36 tuổi), trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để làm rõ nguyên nhân ô tô khách 29 chỗ tông vào đuôi xe đầu kéo làm 2 người chết, 20 người bị thương xảy ra sáng 16/3.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra.

Theo kết quả kiểm tra, xác định nam tài xế gây tai nạn không có chất kích thích, ma túy hay nồng độ cồn trong máu và khí thở. Còn về tốc độ xe lúc gặp nạn khó xác định do xe không có hộp đen. Nguyên nhân tai nạn được xác định do tài xế không chú ý quan sát nên đã đâm vào đuôi xe đầu kéo dù xe này có bật xi nhan cảnh báo. Cơ quan chức năng cũng đang chờ kết quả giám định từ Công an tỉnh về nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân để có căn cứ khởi tố hay không vụ việc.

Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại 2 bệnh viện.

Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, tính đến ngày 19/3, 17 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách đã xuất viện, trong đó một người bị thương nhẹ xin chuyển về Thanh Hóa, một người khác xin chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị. Riêng tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vẫn đang điều trị cho một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng. Hiện, nạn nhân đã được phẫu thuật và theo dõi, điều trị.

Như đã đưa tin, khoảng 5h sáng 16/3, xe khách BKS 36B - 03.412 chở 22 người trên đường đi lễ xuất phát từ Thanh Hoá vào đến Nghệ An. Khi đi trên QL1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Thuận (Nghi Lộc, Nghệ An) xe khách đã đâm vào đuôi xe đầu kéo chở xi măng bị hỏng đang đỗ bên đường. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, nhiều người bị đa chấn thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện