An toàn giao thông

TP Vinh: Thêm 70 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

11:56, 23/08/2021
Ngay trong tối 22/8, thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch trên địa bàn TP Vinh, 70 chốt được thành lập thêm trên địa bàn nội thị. 

TP Vinh: Thêm 70 chốt kiểm soát phục vụ công tác phòng chống dịch

Từ 0h hôm nay 23/8, TP Vinh thực hiện việc nâng biện pháp cách ly xã hội trên một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19. Để đảm bảo triển khai chặt chẽ theo đúng tinh thần chỉ đạo, trong đó việc đầu tiên là đảm bảo người dân ai ở đâu ở yên chỗ đó, ngay từ tối qua việc kiểm soát người dân ra đường đã được các lực lượng chức năng tăng cường tối đa.

Kiểm tra giấy đi đường của người dân lưu thông trên đường TP Vinh sáng 23/8. Anh: Bình Nguyên
Kiểm tra giấy đi đường của người dân lưu thông trên đường TP Vinh sáng 23/8. Ảnh: Bình Nguyên

Bên cạnh 44 chốt được hình thành từ khi TP thực hiện Chỉ thị 16, ngay trong tối 22/8, thực hiện quyết định của UBND tỉnh về bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch trên địa bàn TP Vinh, Công an tỉnh đã huy động gần 700 cán bộ, chiến sỹ các phòng tăng cường cho Công an TP Vinh thành lập thêm 70 chốt trên địa bàn nội thị.  Ngoài ra, thành lập 13 tổ tuần tra kiểm soát lưu động.

Mục tiêu cao nhất của việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố để xét nghiệm miễn phí cho toàn dân, từ đó bóc tách các F0, F1 ra khỏi cộng đồng để thiết lập vùng xanh an toàn. Trước mắt việc chốt chặn, kiểm soát việc đi lại của người dân, “ai ở đâu ở yên đó” rất quan trọng, vì vậy người dân cần đồng lòng chung sức, thực hiện nghiêm các quy định để công tác phòng chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất./.

Nguyễn Toàn - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện