An toàn giao thông

Nghệ An triển khai thử nghiệm phần mềm cho xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của Bộ Công an

17:35, 27/09/2021
Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, Nghệ An sẽ triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của C06 - Bộ Công an thay cho mã QRCode của ngành GTVT.

Thực hiện công văn số 6850/TCĐBVN-VT ngày 25/9/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của C06 thay cho mã QRCode của ngành GTVT. Trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Cục cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (Cục C06) - Bộ Công an (tại văn bản số 5785/QLHC-TTDLDC ngày 20/9/2021), Sở Giao thông vận tải Nghệ An có công văn số 3306 hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện khai báo thông tin cho người ngồi trên phương tiện do Cục C06 - Bộ Công an vận hành như sau:

Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người ngồi trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hóa do Cục C06 - Bộ Công an vận hành tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn

Ảnh minh hoạ.

Trong thời gian triển khai thử nghiệm, các đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của C06 (tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn) hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (tại địa chỉ: http://vantai.drvn.gov.vn)

Khi sử dụng phần mềm của C06 - Bộ Công an, người ngồi trên xe ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện việc kê khai thông tin, phần mềm sẽ tự động cung cấp mã QRCode theo hướng dẫn kèm theo; lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QRCode của mình trên khổ giấy A5 để dán lên kính phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Mỗi người trên phương tiện sẽ có 01 mã QRCode cố định được cấp trong lần kê khai đầu tiên, khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin khác (nếu có thay đổi), lấy mã QRCode đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (không áp dụng đối với ô tô chở người (xe khách, xe ô tô con) và xe máy).

Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của C06, đơn vị vận tải, người ngồi trên xe ô tô vận tải hàng hóa có thể sử dụng mã QRCode trên phần mềm của C06 hoặc mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để dán trên xe ô tô vận tải hàng hóa của đơn vị mình.

Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng tại các Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn để đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn và không gây ùn tắc giao thông theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Sở Giao thông vận tải thông báo để Hiệp hội Vận tải Nghệ An và các tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh biết, nghiên cứu triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực vận tải liên hệ Ông Mai Xuân Việt - Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT NA, số điện thoại 0987.573.737 để được hướng dẫn. Nếu có kiến nghị, đề xuất xin gửi về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp và báo cáo Tổng cục ĐBVN.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện