An toàn giao thông

Quỳnh Lưu: Người dân khốn khổ vì tuyến đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng

16:57, 19/10/2021
Là tuyến đường thuộc cấp tỉnh quản lý, thế nhưng, hiện nay Tỉnh lộ 538 (đoạn giao nối đường Quốc lộ 48D vào nhà máy Xi măng Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu) đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, thậm chí “nát” hơn cả đường làng.

Từng là tuyến đường nguyên liệu thuộc cấp huyện quản lý, từ năm 2017, tuyến đường này được nâng cấp lên Tỉnh lộ 538. Hiện nay, tuyến tỉnh lộ này được giao cho Hạt quản lý đường bộ 538 quản lý, bảo trì, khai thác.

Theo phản ánh của người dân, từ khi nhà máy xi măng Tân Thắng đi vào hoạt động (năm 2019) đến nay, tuyến đường này đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. 

Tỉnh lộ 538, nối Quốc lộ 48D vào Nhà máy Xi măng Tân Thắng (huyện Quỳnh Lưu) bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

"Đường ngày càng hư hỏng, đi lại hết sức khó khăn, nguy hiểm. Trời nắng thì bụi mù, mưa thì đường bùn bẩn như cháo, không có lối khô ráo để đi. Người dân sinh sống dọc tuyến đường này cũng đã phản ánh nhiều lần rồi, nhưng đường vẫn chưa được sửa chữa", chị Lô Thị Loan, trú tại bản Bắc Thắng, xã Tân Thắng chia sẻ.

Trời nắng thì bụi mù, mưa thì đường bùn bẩn như cháo, không có lối khô ráo để đi
Mặt đường đầy bùn sau trời mưa.

Tỉnh lộ 538, đoạn giao từ đường Quốc lộ 48D đến Nhà máy Xi măng Tân Thắng dài 5,7km, là tuyến huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 150 hộ dân bản Bắc Thắng và các hộ dân vùng nguyên liệu dứa của xã Tân Thắng. Theo quan sát, trên đường nhiều chỗ bị lún, các xe trọng tải lớn chạy qua, tạo thành nhiều hố sâu, kích cỡ to, nhỏ khác nhau, chằng chịt… khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Không những vậy, nơi đây trở thành “điểm nóng” về tai nạn giao thông, khi người tham gia giao thông qua lại không quen đường, rất dễ “sa bẫy”. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra mà phần lớn là do mặt đường xấu nên mất lái khi điều khiển xe. 

Nhiều chỗ bị lún, mặt đường bị băm nát bởi các xe trọng tải lớn chạy qua.

Ông Phan Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thắng cho biết: "Tuyến đường này đã bị hư hỏng nhiều năm nay, một phần do không được sửa chữa, duy tu bảo dưỡng thường xuyên. Mặt khác từ khi nhà máy xi măng Tân Thắng đi vào hoạt động, hàng ngày có hàng trăm xe ô tô chở xi măng và vật liệu xây dựng qua lại nhiều khiến đường vốn hư hỏng lại hư hỏng nặng hơn. Địa phương cũng đã có ý kiến, gửi văn bản đến các cấp, ngành liên quan kiến nghị về việc sửa chữa con đường này".

Người dân gặp khó khăn khi lưu thông trên tuyến đường này.

“Mong muốn nhà nước sớm đầu tư nâng cấp con đường, giúp giao thông qua lại thuận tiện, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương”, ông Lục Văn Lý ở bản Bắc Thắng, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, đề nghị thêm.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện