An toàn giao thông

Tài xế xe tải nghi dương tính với ma túy tông 2 người chết, 13 người nhập viện

08:04, 31/12/2021
Tài xế xe tải nghi dương tính với ma túy đã tông liên hoàn, gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên đường ĐT 639B qua địa phận thị xã An Nhơn (Bình Định) làm cho 2 người tử vong, 13 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tối 30-12, ông Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh này đang phối hợp cùng với lực lượng chức năng Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra và làm rõ hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn các xã Nhơn Lộc, Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn) vào chiều tối cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, xe tải biển số 77C-154.14 kéo theo rơ móc 77R-006.81, do Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi, trú tại xã Nhơn Phúc) điều khiển trên đường ĐT 639B, khi đến địa phận các xã Nhơn Lộc, Nhơn Phúc thì tông liên hoàn vào nhiều phương tiện của người dân trên đường.

Vụ tai nạn khiến em V.Th.P. (học sinh lớp 10, trú tại xã Nhơn Phúc) tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn, tài xế Thâu tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhiều người bị thương nặng sau hàng loạt vụ tai nạn
Nhiều người bị thương nặng sau hàng loạt vụ tai nạn

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định triển khai chốt chặn, truy bắt tài xế Thâu.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế Thâu bị lực lượng chức năng tại Trạm CSGT Tuy Phước chốt chặn, bắt giữ tại Km1216, trên QL1A (thuộc địa phận huyện Tuy Phước, Bình Định). Thời điểm bị bắt giữ, xe tải này vẫn còn kéo rê 1 chiếc xe máy nát bét dưới gầm xe.

Theo ghi nhận của PV, 20 giờ ngày 30-12, tại hiện trường dọc tuyến ĐT 639B từ xã Nhơn Lộc đi Nhơn Phúc có nhiều điểm tai nạn đang được lực lượng chức năng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu xác định có 9 điểm va quẹt, tai nạn do xe tải 77C-154.14 gây ra, đã có 2 người tử vong và 13 người đang cấp cứu. Nhiều phương tiện xe máy, xe đạp của người dân bị đâm nát bét, hư hỏng…

Hiện trường đang được bảo vệ nghiêm ngặt
Hàng loạt vụ tai nạn giao thông khiến 1 học sinh tử vong tại chỗ.

Nhiều người dân tại khu vực đầu cầu Gò Lao (xã Nhơn Lộc) cho biết, xe tải trên đã gây ra 2 vụ tai nạn ở địa phận xã này, khiến 1 người chết, 2 người bị thương. “Trong 3 người bị thương có 2 anh em sinh đôi, một em mất, em còn lại bị gãy chân…”, một người dân cho hay.

Hiện trường đang được bảo vệ nghiêm ngặt
Xe cấp cứu liên tục đến hiện trường đưa người bị tai nạn nhập viện điều trị
Xe cấp cứu liên tục đến hiện trường đưa người bị tai nạn nhập viện điều trị

Theo ông Huỳnh Bảo Nguyên, hiện đối tượng Thâu được bàn giao cho Công an thị xã An Nhơn để tạm giữ điều tra theo thẩm quyền. Bước đầu, công an xét nghiệm và nghi Thâu dương tính với ma túy.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phòng nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương phối hợp với Công an thị xã Hoài Nhơn điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm sự việc”, ông Huỳnh Bảo Nguyên cho hay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện