An toàn giao thông

Clip: Nỗ lực giải cứu nạn nhân vụ xe tải tuột dốc lao vào quán ăn ở Bình Phước

07:29, 24/03/2022
Khung cảnh tan hoang, đổ nát lẫn tiếng ồn ào khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.

Sáng 23/3, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.757 đoạn qua thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước khiến 2 người tử vong và 6 người bị thương. 

Cụ thể, khoảng 6h30 cùng ngày, tài xế Lê Minh Trung (29 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) lái xe tải chở hàng chục tấn hạt điều chạy hướng từ huyện Phú Riềng đi tỉnh Đắk Nông. 

Khi chiếc xe đang leo lên dốc (đoạn qua thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) thì bất ngờ tuột dốc, lật vào quán ăn bên trái. Thời điểm này, có một số người đang ngồi ăn sáng trong quán. Chiếc xe lao đến bất ngờ khiến những người này không kịp phản ứng. 

Hiện trường vụ tai nạn.  
Hiện trường vụ tai nạn.  

Vụ việc khiến cháu Bùi Thị L. (11 tuổi) và anh La Văn Đ. (39 tuổi, cùng ngụ huyện Phú Riềng) bị chiếc xe và tường sập đè lên người, tử vong tại chỗ; 6 người khác bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Vụ tai nạn cũng làm gãy nát cột điện khiến người dân sống xung quanh khu vực xã Bù Nho mất điện. Tại hiện trường, chiếc xe bị lật ngang, nhiều mảng tường lớn phía trước quán ăn và nhiều vật dụng khác bị xe tải đè đổ sập. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tại nạn, rất đông người dân tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc, đồng thời giúp giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

Lực lượng chức năng sử dụng xe chuyên dụng cẩu xe tải, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng này được lan truyền trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Theo đó, người dân lật tìm giữa đống đổ nát để đưa các nạn nhân ra ngoài. Khung cảnh tan hoang, đổ nát lẫn tiếng ồn ào khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.

Clip: Nỗ lực giải cứu nạn nhân vụ xe tải tuột dốc lao vào quán ăn ở Bình Phước

Một người đàn ông cõng người phụ nữ, hối hả đưa ra cáng cứu thương. Vừa chạy người đàn ông vừa kêu lớn: "Còn thở, còn thở..." báo hiệu cho những người xung quanh gấp rút đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Ngay khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Phú Riềng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng điều động 3 xe chuyên dụng, nhanh chóng cẩu xe tải ra khỏi hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu, khắc phục hậu quả. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được CSGT Công an huyện Phú Riềng điều tra, làm rõ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện