An toàn giao thông

Hưng Nguyên: Quyết liệt giải tỏa hành lang an toàn giao thông

17:22, 31/08/2022
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông và lập lại trật tự đô thị, huyện Hưng Nguyên mở đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên các tuyến đường và các chợ trên địa bàn.

Theo đó, Hưng Nguyên chọn xã Hưng Phúc làm điểm để ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tái lấn chiếm. Lực lượng chức năng của xã đã thực hiện giải tỏa cũng như vận động các hộ lấn chiếm tự tháo dỡ các mái hiên, biển, bảng quảng cáo, di dời vật tư, vật liệu, hàng hóa vi phạm hành lang an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường.

a
Lực lượng chức năng thực hiện giải tỏa các công trình lấn chiếm hành lang ATGT.

Sau gần 1 tuần ra quân, xã Hưng Phúc đã tháo dỡ 48/50 hộ vi phạm lấn chiếm, phát quang cây cối tại tuyến đường 542B trả lại hè thông, đường thoáng cho người dân đi lại.

Lực lượng chức năng của xã thực hiện giải tỏa các công trình lấn chiếm hành lang ATGT.
Lực lượng chức năng thực hiện giải tỏa các công trình lấn chiếm hành lang ATGT.

Ông Hồ Văn Đề, Chủ tịch UBND xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên cho biết: "Thời gian qua, UBND xã đã lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình nằm dọc các tuyến đường để tuyên truyền, xác định chỉ giới hành lang; thực hiện rà soát, thống kê, phân loại đối tượng vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT và các hành vi khác để thông báo và tổ chức ký cam kết với các hộ vi phạm; vận động, thuyết phục để cho mọi người dân biết tự giác tháo dỡ những công trình sai phép, những đối tượng cố tình vi phạm sẽ thực hiện các giải pháp tháo dỡ".

Để thực hiện tốt công tác giải tỏa hành lang ATGT đường bộ theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Hưng Nguyên chỉ đạo các xã,thị trấn, các lực lượng chức năng, tập trung thực hiện tốt việc kiểm tra, đôn đốc, thực hiện rà soát, thống kê các công trình vi phạm để có biện pháp xử lý, nhất là những tụ điểm phức tạp như chợ tạm, chợ cóc gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới từng hộ gia đình về tầm quan trọng của việc giải tỏa hành lang giao thông, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về hành lang ATGT.

a
Phát quang cây cối tại tuyến đường 542B trả lại hè thông, đường thoáng.

Đến nay, huyện Hưng Nguyên đã có 18/18 xã, thị ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT. Hưng Nguyên đã huy động hàng trăm lượt người, lực lượng, phương tiện, xử lý 205 trường hợp vi phạm lấn chiếm; tháo dỡ 305 m2 mái che; 35m bờ rào; 55 biển quảng cáo vi phạm; xử lý 125 khối vật liệu xây dựng; giải tỏa chướng ngại vật, công trình tạm và phát quang cây cối che khuất tầm nhìn. 

“Thời gian tới, huyện Hưng Nguyên tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông; Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đơn vị chủ động tham gia quản lý hành lang ATGT, phân công cán bộ cơ sở và công an thường trực tuần tra, kiểm soát; Thực hiện giải tỏa dứt điểm, quản lý việc họp chợ, mua bán hàng hai bên lòng, lề đường, kịp thời phát hiện và ngăn chặn ngay vi phạm khi mới phát sinh, không để vi phạm dây dưa kéo dài, phức tạp cho công tác giải quyết khắc phục hậu quả”, ông Hoàng Anh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết thêm. 

Nguyễn Hạnh - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện