An toàn giao thông

Kỳ Sơn: Nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc cục bộ do sạt lở núi

11:18, 03/10/2022
Do ảnh hưởng của mưa lớn bởi hoàn lưu bão số 4, đến sáng 3/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn bị sạt lở, giao thông bị ngưng trệ và nhiều điểm ách tắc cục bộ.
a
 Nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc cục bộ do sạt lở núi.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Kỳ Sơn, hiện trên địa bàn huyện có 19 điểm sạt lở nặng, gây ùn tắc giao thông cục bộ. Cụ thể: tuyến Mường Xén – Tây Sơn 4 điểm; Mường Xén đi Tà Cạ dài 4 km có 3 điểm sạt lở; đặc biệt tuyến Quốc lộ 7A đoạn từ thị trấn Mường Xén lên Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn thiệt hại nặng nề nhất. Tuyến này có đến 12 điểm sạt núi với hàng nghìn m3 đất đá phía taly dương đổ ụp ra mặt đường, khiến cho người và các phương tiện không thể lưu thông. Bên cạnh đó, nước suối đổ về với lưu lượng lớn cũng đã gây chia cắt cục bộ đối với người dân ở các xã Tây Sơn; bản Hòa Sơn, Sơn Hà, xã Tà Cạ.

a
Lực lượng chức năng nỗ lực thông tuyến.

Hiện công tác khắc phục đang được Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ của huyện; Hạt quản lý đường bộ phụ trách tuyến đường này huy động nhân lực, phương tiện máy móc để nhanh chóng thông tuyến. Tuy nhiên, do lượng đất đá, cây cối tràn xuống đường với khối lượng quá lớn, cộng với địa hình núi dốc chỉ tiếp cận được một phía nên việc khắc phục gặp khó khăn, chậm tiến độ.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện