An toàn giao thông

Anh Sơn: Nhiều chủ xe, tài xế tự giác tháo dỡ thùng xe cơi nới

15:29, 13/03/2023
Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Anh Sơn đã tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ xe tự giác tháo dỡ thùng xe cơi nới trái phép. Đến nay, nhiều xe ô tô đã tự giác tháo dỡ cơi nới thùng xe về đúng nguyên bản kiểm định xe.

Xe quá khổ, quá tải là nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó là những thiệt hại không nhỏ về kinh tế để khắc phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng do xe quá khổ, quá tải gây ra.

a
Xe quá khổ, quá tải là nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Để ngăn chặn tình trạng trên, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Anh Sơn đã rà soát, thống kê, lên danh sách các doanh nghiệp vận tải, cá nhân lái xe tải thường xuyên lưu thông qua địa bàn để gặp gỡ, vận động tuyên truyền ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt không cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng cho phép.

Các chủ xe, tài xế chủ động
Các chủ xe, tài xế chủ động tháo, cắt xe có thùng cơi nới trở về nguyên trạng.

Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay, đã có 9 chủ xe đã tự giác tháo, cắt xe có thành thùng cơi nới và ký cam kết không thực hiện việc chở hàng quá tải trọng cho phép.

a
Các chủ xe, tài xế ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Song song với công tác tuyên truyền, vận động, trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ô tô vận tải hàng hóa lưu thông trên tuyến; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến cơi nới, quá tải trọng; đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện, người điều khiển thực hiện các biện pháp hạ tải, tháo, cắt phần thùng theo đúng thiết kế của xe.

Hoài Chung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện