Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tưng bừng khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

09:36, 29/01/2019
Sáng nay (29/1), tại Thị trấn Nam Đàn – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập ra nền báo chí Cách mạng Việt Nam, đã diễn ra lễ khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và trao giải Báo chí "Búa liềm Vàng" tỉnh Nghệ An lần thứ 3 năm 2018.

Tới dự, có Nhà báo, Tiến sỹ Trần Bá Dung - Ủy viên ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An; Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An; Hồ Mậu Thanh - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TTTT; lãnh đạo huyện Nam Đàn.
Cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên của 64 cơ quan báo chí, thường trú và đại diện các báo Trung ương, ngành tại Nghệ An cũng như khán, thính giả và bạn đọc trên địa bàn toàn tỉnh đã đến tham dự Hội Báo Xuân 2019.

Hội báo Xuân năm nay do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và huyện Nam Đàn  cùng tổ chức thực hiện.

Quang cảnh lễ khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019.
Quang cảnh lễ khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019.

Đây là năm  thứ 16, Hội Báo Xuân Nghệ An được đưa về cơ sở. Năm nay, Hội báo Xuân Kỷ Hợi được tổ chức trọng thể tại huyện Nam Đàn - là một hoạt động rất ý nghĩa, nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa các cơ quan báo chí, các nhà báo với Đảng bộ, nhân dân huyện Nam Đàn hướng tới mục tiêu “Xây dựng Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu”, là “Trung tâm du lịch quốc gia”. Cũng là dịp để nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là nhân dân huyện Nam Đàn được hưởng thụ những thành quả của đổi mới báo chí.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, chào mừng những thành tựu đạt được của Đảng bộ quân và dân tỉnh nhà sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị “phát triển Nghệ An đến năm 2020”, hội báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019 là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới báo chí Nghệ An và báo chí cả nước, nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những thành tựu đổi mới của báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai hội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng khai hội.

Khai mạc chương trình, ông Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Năm 2018, báo chí Nghệ An đã bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, củng cố tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần tạo động lực tinh thần để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng. Thông tin đầy đủ, đúng định hướng về những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn. Chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 

Ông Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An lên phát biểu khai mạc chương trình.
Ông Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An lên phát biểu khai mạc chương trình.

Bước sang năm 2019 là năm thứ 4, năm bản lề thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, năm tiếp tục thực hiện kết luận số 23 ngày 22/11/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”; “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tiếp tục triển khai Nghị quyết Trung ương 6 về tình hình kinh tế xã hội; các nghị quyết của tỉnh ủy, HĐND, các chương trình của UBND tỉnh.Xây dựng tòa soạn báo chí với phương pháp quản trị hiện đại. Trong bối cảnh toàn cầu hóa thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội, người dân tiếp tục quan tâm và đòi hỏi ngày càng cao đối với chất lượng của các sản phẩm báo chí. Vì vậy, đội ngũ những người làm báo cần phát huy vai trò đi đầu của báo chí trong đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng, đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những thông tin xấu, độc.

Ông Bùi Đình Long - TUV, Bí thư huyện ủy Nam Đàn phát biểu chào mừng Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019.
Ông Bùi Đình Long - TUV, Bí thư huyện ủy Nam Đàn phát biểu chào mừng Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hội báo xuân được tổ chức thường niên là ngày hội của những người làm báo và công chúng yêu mến báo chí, nhằm tôn vinh, biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí cả nước và tỉnh Nghệ An trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

 Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, sở ngành cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Hội Báo xuân cũng là dịp tôn vinh những kết quả đạt được của báo chí Nghệ An, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng yêu mến báo chí. 

Các đại biểu xem các ấn phẩm báo chí.

Hội Báo Xuân Kỷ Hợi -  Nghệ An 2019, có 11 gian trưng bày giới thiệu đến công chúng các ấn phẩm của báo chí Nghệ An và 110 đầu báo, tạp chí với trên 1.000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước, Bản tin của các huyện thành thị trong tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm .....
Ban Tổ chức tiến hành chấm các gian trưng bày tại hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hội báo Xuân còn tiến hành chấm các bìa báo và gian trưng bày đẹp, hấp dẫn, chấm tác phẩm cuộc thi tác phẩm báo chí xuất sắc số Tết Kỷ Hợi 2019. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm trước gian hàng của Đài PTTH Nghệ An.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.

Ngoài gian báo chí toàn cảnh, các gian báo của Đài PT-TH, các báo Lao động, Nghệ An, Công an Nghệ An, Tạp chí Văn hóa.. được trình bày trang trọng, quy mô. Mỗi số báo Xuân là tinh hoa, bản sắc của từng đơn vị, làm cho bức tranh xuân của báo chí Nghệ An thêm rực rỡ, tươi vui. Các gian trưng bày toàn cảnh báo chí được có nhiều ấn phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú, nhất là các ấn phẩm đặc biệt chào xuân mới Kỷ Hợi.

Các đại biểu đọc các ấn phẩm, tác phẩm nghệ thuật tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi.
Các đại biểu đọc các ấn phẩm báo chí tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng phối hợp với Câu lạc bộ ảnh  Báo chí Nghệ thuật Nghệ An tổ chức trưng bày triển lãm giới thiệu những tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật tiêu biểu về đất nước, con người, di tích lịch sử, danh thắng và những thành tựu KT- XH của Nghệ An và huyện Nam Đàn trong năm 2018.

Nhân dịp hội báo xuân Kỷ Hợi năm 2019, đã có 85 suất quà được trao cho các gia đình chính sách,các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn và các học sinh nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn. Đây là hoạt động của các nhà báo nhằm tri ân các gia đình chính sách, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời kém may mắn của huyện Nam Đàn. 

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn trao 20 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu có công với nước và học sinh nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trao 20 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu có công với nước và học sinh nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.
 
Trao 40 suất quà của Báo Nhân dân, Hội Nhà Báo Nghệ An và Đài VTC cho gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.
Trao 40 suất quà của Báo Nhân dân, Hội Nhà Báo Nghệ An và Đài VTC cho gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

Hội báo Xuân 2019 sẽ phục vụ Đảng bộ nhân dân huyện Nam Đàn các huyện phụ cận từ hôm nay (29/1) cho đến ngày 10 tháng Giêng Kỷ Hợi và sau đó tặng lại thư viện huyện Nam Đàn để phục vụ bạn đọc./.

Hiến Chương - Văn Nhân- Thùy Dương