Báo chí và Cuộc sống

Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 6/2020 

11:00, 10/06/2020
Sáng nay (10/6), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban báo chí tháng 6 năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 5 các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú đã bám sát, phản ánh các sự kiện, vấn đề trên địa bàn. Trong đó, đã tập trung tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó là các vấn đề liên quan đến nội dung trọng tâm đang được tỉnh tập trung chỉ đạo như: chính sách thu hút đầu tư; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để đảm bảo vừa chống dịch covid - 19 hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Đại diện các cơ quan báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.

Nhiều bài viết, phóng sự liên quan đến tình trạng hạn hán, nắng nóng ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, các vấn đề tiêu cực trong quản lí trật tự xây dựng cũng được báo chí tập trung phản ánh. Tại buổi giao ban nhiều nhà báo đã phát biểu ý kiến, tập trung vào vướng mắc trong quá trình tác nghiệp. Đặc biệt là một số sở, ngành địa phương thường xuyên né tránh báo chí, yêu cầu những thủ tục mà luật báo chí không quy định, gây khó khăn để báo chí tiếp cận được đầy đủ thông tin.

Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị.

Định hướng tuyên truyền tháng 6, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tăng cường hoạt động tuyên truyền cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám phát biểu tại hội nghị.

Kết quả thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện. Báo chí tiếp tục đấu tranh phản biện xã hội trên tinh thần khách quan, xây dựng, vì sự phát triển của của địa phương.

Nguyễn Toàn - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện