Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An, nhiệm kỳ 2020-2025: "Thách thức mới - Vận hội mới"

14:22, 09/05/2020
Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu "Đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình Chính luận trên hai sóng PT-TH và trang TTĐT", đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chỉ đạo phát triển KTXH của tỉnh và nhu cầu nắm bắt thông tin của khán thính giả; Phấn đấu đến 2025, Đài PTTH Nghệ An trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh tốp 10 của Đài Truyền hình, Đài PT-TH trong cả nước

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng đảng bộ vững mạnh, lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An phát triển toàn diện”, sáng nay (9/5), Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An đã tổ chức đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung chương trình

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Đài PTTH Nghệ An đã có bước phát triển vượt bậc, toàn diện, trở thành đài PTTH địa phương mạnh trong cả nước. Bám sát chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo TW và của Tỉnh Đảng ủy Đài PT-TH Nghệ An đã chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện các chương trình, bản tin trên 2 sóng PT-TH và trang thông tin điện tử truyenhinhnghean.vn, vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, vừa để vượt qua những thách thức về cạnh tranh thông tin, bắt kịp với xu thế phát triển của ngành PT-TH trong nước và thế giới. 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu khai mạc đại hội.

Các chương trình thời sự chính luận được đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung, lẫn hình thức thể hiện theo hướng hiện đại, hấp dẫn và chuyên nghiệp, cập nhật và phản ánh toàn diện các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, đất nước và khu vực; đồng thời là cầu nối giữa ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân với cấp uỷ, chính quyền các cấp. Nhiều chương trình, chuyên trang, chuyên mục được mở, duy trì theo dòng thời sự, các chuỗi sự kiện, vấn đề trong năm và suốt cả nhiệm kỳ, tạo dấu ấn đậm nét trong tuyên truyền. Tính chuyên nghiệp của NTV được ghi dấu ấn đậm nét qua việc tổ chức thành công hàng trăm chương trình truyền hình trực tiếp, cầu truyền hình vào các dịp lễ tết, các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước...

Các đảng viên biểu quyết tại đại hội.

Đài đã phối hợp tổ chức các chương trình có quy mô và tính chuyên nghiệp cao như: Cầu truyền hình “Đôi bờ Ví, Giặm”; cầu truyền hình “Chung đóa Sen Hồng” ; các chương trình “Muôn vàn tình thương yêu”, “Bài ca kết đoàn” và “ Bến Thủy anh hùng”... Hầu hết các chỉ tiêu nhiệm kỳ đều đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu của đề án Phát triển Đài PT-TH Nghệ An ngang tầm Đài PT-TH khu vực đã về đích trước gần 1 năm. Trong nhiệm kỳ, Đài cũng đã dành được nhiều giải thưởng báo chí quốc gia, Liên hoan PT-TH toàn quốc, nhiều cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh và được Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tặng danh hiệu Đảng bộ xuất sắc trong nhiều năm... 

- Đài PT-TH Nghệ An là đơn vị đã hoàn thành sớm Đề án phát triển NTV ngang tầm Đài PTTH khu vực theo NQ26/ BCT. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ 4 năm liên tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 2 tập thể và 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Nhiều năm liền NTV được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ TTTT và Ban Tuyên giáo Trung ương.
- Trong 5 năm qua, NTV tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu qua các kỳ liên hoan PTTH, giải báo chí trung ương và địa phương: 01 giải A, 3 giải B Giải báo chí Quốc gia; Liên hoan PTTH toàn quốc đạt 11 tác phẩm giải Vàng; 14 giải Bạc; 04 Bằng khen; và nhiều giải báo chí các Bộ, Ngành Trung ương, Báo chí Nghệ An, tạo vị thế cho Đài trong khu vực và cả nước.

Tiếp cận, ứng dụng nhanh các tiến bộ về kỹ thuật - công nghệ

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An thông qua báo cáo Chính trị trình đại hội.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An thông qua báo cáo Chính trị trình đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Đài đã tập trung lãnh đạo việc đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, ứng dụng nhanh các tiến bộ về kỹ thuật - công nghệ trên lĩnh vực PT-TH cả về sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng. Đài đã triển khai thực hiện kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng, công năng sử dụng công trình “Nhà làm việc phục vụ hoạt động điều hành và SXCT PT-TH Nghệ An”; Tập trung chỉ đạo đầu tư một số trang thiết bị chuyên dụng đáp ứng yêu cầu phát triển cao của công nghệ Phát thanh-Truyền hình. Hoàn thành Đề án “Đầu tư hệ thống quản lý và phát sóng kênh Truyền hình Nghệ An (NTV) theo tiêu chuẩn truyền hình có độ phân giải cao (HDTV)”; đồng bộ hóa HD trong toàn bộ quy trình từ SXCT đến TDPS tại đầu ra tín hiệu Tổng khống chế và lên kế hoạch truyền dẫn kênh NTV-HD trên các dịch vụ truyền dẫn số.

Các đảng viên biểu quyết tại đại hội.

Cùng với các studio liên tục được đầu tư, xây dựng mới hiện đại hơn, hệ thống máy móc thiệt bị sản xuất, phát sóng cũng được trang bị, nâng cấp, đồng bộ hóa HD trong toàn bộ quy trình từ SXCT đến TDPS. Đảm bảo Truyền dẫn phát sóng các tín hiệu PT-TH liên tục 24/24 giờ/ngày. Thực hiện CTMTQG về mở rộng diện phủ sóng vùng sâu vùng xa, đưa chương trình PT-TH Quốc gia và của tỉnh về với đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới.

Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - TTĐT tham luận tại đại hội.
Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - TTĐT tham luận tại đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ, Đài đã tập trung đầu tư đổi mới giao diện trang TTĐT truyenhinhnghean.vn, theo tiêu chuẩn thân thiện hiện đại; nâng cao chất lượng nội dung và dung lượng đường truyền; khai thác phát huy hiệu quả của mạng xã hội Facebook Truyền hình Nghệ An; Kênh Youtube Nghệ An TV để giới thiệu, quảng bá các tin tức, sự kiện chương trình tới độc giả. Qua đó mở rộng diện phủ sóng và hiệu quả tuyên truyền quảng bá về Nghệ An tới nhiều tỉnh, TP trong nước và quốc tế. 

Cải cách hành chính, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc

Nắm bắt yêu cầu thực tiễn đổi mới cơ chế quản lý và hoạt động của báo chí, Đài đã tập trung sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Quy chế quản lý điều hành, Quy chế quản lý tài chính theo hướng tích cực, dân chủ, khách quan, minh bạch... tạo được không khí làm việc cởi mở, đoàn kết, cộng sự trong CBVCLĐ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng phòng KHTV phát biểu tham luận.

Đài đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh làm việc, ký kết chương trình phối hợp công tác với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam giai đoạn 2014-2020; Chủ động phối hợp với các Ban, các Kênh của VTV, VOV và nhiều Đài bạn trong thực hiện, xã hội hóa các chương trình, tuyên truyền quảng bá về Nghệ An;  Chủ động làm việc, triển khai chương trình phối hợp với nhiều ban, sở ngành, đơn vị trong tỉnh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền sát với yêu cầu nhiệm vụ của các ngành, các lĩnh vực, các địa phương.

Đ/c Trần Thị Huyền - Trưởng phòng Thời sự phát biểu tham luận tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Đài PTTH Nghệ An đã tập trung lãnh đạo cải cách hành chính, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, thực hiện quy chế dân chủ trong mọi công tác chỉ đạo, điều hành; bổ sung sửa đổi quy chế cơ quan. Việc phát huy vai trò điều hành quản lý theo tinh thần dân chủ, kỷ cương của người đứng đầu và từng cán bộ đảng viên trong chuyên môn đã tạo được không khí đoàn kết, thi đua sáng tạo, cộng sự, và ngày càng chuyên nghiệp trong tập thể và mỗi CBVCLĐ.

Đ/c Nguyễn Chí Thanh - Trưởng phòng Kỹ thuật - SXCT phát biểu tham luận tại đại hội.

Việc đăng ký và thực hiện chỉ thị 05 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai nghiêm túc với nhiều việc làm cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở việc đăng ký của cán bộ đảng viên từ đầu năm, các chi bộ theo dõi, giám sát, nhắc nhở cá nhân thực hiện. Đài đã phối hợp Sở Nội vụ thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án vị trí việc làm, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng công chức, viên chức, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, phóng viên, kỹ thuật viên, dẫn chương trình. Thực hiện NQTW6, năm 2019 Đài đã sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, giải thể và sát nhập 01 phòng chuyên môn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mơ - Trưởng phòng Chuyên đề phát biểu tham luận tại đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Đài còn thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác đào tạo, nâng cao trình độ mọi mặt, đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũcán bộ, đảng viên, viên chức lao động.Đã có hơn 500 lượt phóng viên, kỹ thuật viên được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ từ các chuyên gia của VTV, VOV, học viện báo chí tuyên truyền...

Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Trưởng phòng TCHC phát biểu tham luận tại đại hội.

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn, nhiều năm qua Đài PT-TH Nghệ An đã tăng cường công tác quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm, phát triển nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo, đảm bảo tự chủ  hơn 50% về tài chính, cân đối được nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chương trình và ổn định, nâng cao thu nhập cho CBVCLĐ. Đài PT-TH Nghệ An cũng là một trong những cơ quan báo chí có khả năng đáp ứng lộ trình từng bước tự chủ về tài chính theo quy hoạch phát triển báo chí của Chính phủ.

Sáng tạo, đổi mới toàn diện để phát triển

Phát huy những thành quả đã đạt được, bước sang nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng đảng bộ vững mạnh, lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An phát triển toàn diện”, Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An tập trung lãnh đạo chuyên môn nâng cao chất lượng nội dung chương trình, đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin giải trí đa dạng của nhân dân trong và ngoài tỉnh; đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật từng bước hiện đại, theo kịp sự phát triển nhanh của kỹ thuật công nghệ PT-TH và xu thế truyền thông số. Ổn định  nguồn thu và  đời sống CBVCLĐ; thực hiện  tự chủ về tài chính theo đúng lộ trình Quy hoạch phát triển báo chí đến năm 2025 của Chính phủ. Phấn đấu đến 2025, Đài PTTH Nghệ An trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh tốp 10 của Đài Truyền hình, Đài PT-TH trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Khẳng định những kết quả mà Đài PT-TH Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp tích cực vào thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Đài cần chủ động, sáng tạo, đổi mới hơn nữa nhằm xây dựng bước đi, lộ trình phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị và xu hướng phát triển của truyền thông đa phương tiện, chuyển đổi truyền hình, phát thanh truyền thống dựa trên nền tảng Intenet trong kỷ nguyên số đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả. 

Các đảng viên bỏ phiếu bầu cử tại đại hội. 

Bí thư Đảng ủy Khối cũng đề nghị Đài tiếp tục chú trọng tuyên truyền truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất, con người xứ Nghệ; Hiện đại hóa trang thiết bị và quy trình sản xuất, phương thức quản lý, phấn đấu đến năm 2025 trở thành Đài PT-TH hàng đầu của khu vực và đứng top 10 của cả nước.  

Ra mắt BCH nhiệm
BCH khoá mới ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Đài PT-TH Nghệ An lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu gồm 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Giấy khen cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.  
Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.  

Cũng tại Đại hội, Đảng ủy Đài PT-TH Nghệ An đã biểu dương những điển hình tiên tiến trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.  

 

 Mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020-2025:

- Hàng năm, phấn đấu mỗi phòng có ít nhất 02 fomat chương trình mới, có tác phẩm đạt giải thưởng cao tại các kỳ Liên hoan PT-TH toàn quốc, Giải báo chí, Giải Búa liềm vàng quốc gia và của tỉnh.
- Phấn đấu hàng năm có 100% số phòng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% Phòng chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 95% CBVCLĐ được công nhận Lao động tiên tiến; trong đó 15-20% được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. 
- 100% đảng viên chấp hành chế độ học tập lý luận chính trị; Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 100% đảng viên trong diện quy hoạch lãnh đạo, quản lý, cấp ủy có trình độ Trung cấp LLCT trở lên. 
- 100% đảng viên đăng ký, thực hiện tốt Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định trách nhiệm nêu gương. Xây dựng ít nhất 03 tập thể và 10 cá nhân điển hình. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ kết nạp từ 5- 10 đảng viên mới. 
- Hàng năm ít nhất 80% chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ.
-Giữ vững danh hiệu Đảng bộ vững mạnh, phấn đấu Đảng bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 1-2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm