Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An tham quan, học tập kinh nghiệm tại Đài Tiếng nói Việt Nam

10:48, 11/10/2019
Sáng 11/10, Đoàn cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An do đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài dẫn đầu đã đến tham quan và học tập tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Tiếp đoàn về phía VOV có đồng chí Trần Minh Hùng – Phó Tổng Giám đốc; cùng lãnh đạo các ban, hệ, trung tâm.

Đại diện lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu chào mừng.
Đại diện lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu chào mừng.

Thay mặt lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng chào mừng đoàn cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An đến thăm và trao đổi nghiệp vụ tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng đã thông tin về bộ máy hoạt động Đài Tiếng nói Việt Nam. Với bề dày lịch sử phát triển suốt 74 năm qua ( 7/9/1945 - 7/9/2019), VOV hiện có 8 kênh (hệ) phát thanh phát sóng liên tục 24 giờ mỗi ngày, phát 13 thứ tiếng nước ngoài và 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số, một số kênh phát thanh tương tác hiện đại về sức khỏe, giao thông; có 17 kênh truyền hình (VOV TV và 16 kênh Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC), 2 Báo điện tử và 1 tờ báo in.

Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng nhấn mạnh, VOV là một trong nhũng đơn vị báo chí hội tụ đầy đủ các loại hình, cũng là đơn vị duy nhất có nhà hát và là một trong 2 đoàn ca nhạc lâu đời nhất trên cả nước. Đồng chí hy vọng Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài PT-TH Nghệ An sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An khẳng luôn coi Đài Tiếng nói Việt Nam là hình mẫu lý tưởng để học tập.

Về phần mình, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi cảm ơn Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng và lãnh đạo các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp đoàn; Đồng thời khẳng định, Đài PT-TH Nghệ An luôn coi Đài Tiếng nói Việt Nam là hình mẫu lý tưởng trong làng báo chí với sự chuyên nghiệp và vị thế hàng đầu cả nước.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đặc biệt gửi lời cảm ơn VOV đã tạo điều kiện, tổ chức nhiều khoá bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên Đài PT-TH Nghệ An ở nước ngoài và đạt được những kết quả tích cực trong việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn hợp tác giữa hai Đài sẽ có những phát triển mới, lớn hơn trong tương lai.

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng quà lưu niệm cho Đài PT-TH Nghệ An.

Trong khuôn khổ chuyến học tập kinh nghiệm, đoàn cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An đã đi tham quan và tìm hiểu về kênh VOV1, VOV Giao thông, Vietnam Journey, báo điện tử VOV.vn, Trung tâm sản xuất và lưu trữ chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây là những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất chương trình phát thanh. Bằng hình thức số hoá, các bản tin của đơn vị đã ứng dụng thành công và coi đây là xu hướng tất yếu từ khâu thu thập thông tin đến khâu sản xuất chương trình, truyền âm, khống chế, lưu trữ âm thanh, truyền dẫn phát sóng... giúp nâng cao hiệu quả lao động, chất lượng công việc và chất lượng phục vụ. Đặc biệt khi mạng xã hội phát triển, các kênh sóng của vov cũng phát huy được lợi thế thực hiện những phương thức phát sóng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu nghe của người dân. 

Đoàn cán bộ

Đoàn cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An tham quan phòng truyền thống Đài Tiếng nói Việt Nam.

Việc than quan và tìm hiểu mô hình làm việc của VOV giúp cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An hiểu hơn về cách làm phát thanh hiện đại, từ đó tiếp cận để đề xuất ứng dụng cách làm mới tại Đài Nghệ An trong thời gian tới. 

 

Đoàn cán bộ, phóng viên, BTV, KTV Đài PT-TH Nghệ An tham quan, tìm hiểu mô hình làm việc tại Ban Thời sự VOV1.

Đoàn tra

Đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm tại
Đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Báo điện tử VOV.vn
Học tập kinh nghiệm tại Truyền hình Văn hóa Du lịch (Vietnam Journey)
Học tập kinh nghiệm tại Truyền hình Văn hóa Du lịch (Vietnam Journey)

 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm