Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Doanh nhân - Diễn giả Hoàng Nam Tiến chia sẻ về xu hướng truyền hình hiện đại

17:03, 05/12/2019
Chiều 5/12, Doanh nhân - Diễn giả Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An.

Tới dự có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi nói chuyện.

Phát biểu tại buổi nói chuyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long khẳng định, Đài PT-TH Nghệ An là một trong những đài địa phương có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây cả về cơ sở vật chất và nội dung chương trình. Đồng chí mong muốn những chia sẻ của Doanh nhân - Diễn giả Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT sẽ góp phần vào sự định hướng phát triển của NTV trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi nói chuyện.
Toàn cảnh buổi nói chuyện.

Với kinh nghiệm hợp tác với một số kênh truyền hình tiên tiến trên thế giới, Doanh nhân - Diễn giả Hoàng Nam Tiến khẳng định, xu thế truyền hình toàn cầu trong tương lai chắc chắn sẽ gắn với internet. Vì vậy, phát triển truyền hình phải gắn với phát triển công nghệ.

Doanh nhân – Diễn giả Hoàng Nam Tiến cũng chia sẻ về những xu hướng truyền hình hiện đại. Trong đó, thói quen xem truyền hình truyền thống sẽ thay thế bằng việc chủ động tìm kiếm thông tin thông vào bất kì thời điểm nào và tại bất cứ nơi đâu. Để bắt kịp xu hướng này, các Đài truyền hình phải có giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng Internet.

​  Doanh nhân – Diễn giả Hoàng Nam Tiến: Xu thế truyền hình toàn cầu trong tương lai chắc chắn sẽ gắn với internet.  ​
​ Doanh nhân – Diễn giả Hoàng Nam Tiến: Xu thế truyền hình toàn cầu trong tương lai chắc chắn sẽ gắn với internet. ​

Việc cá nhân hóa chương trình truyền hình cũng sẽ là xu hướng trong tương lai, cho phép cung cấp nguồn nội dung phong phú và đa dạng theo thói quen của khán giả chỉ với một thiết bị phù hợp có kết nối Internet.

Xu hướng thứ 3 mà truyền hình đang hướng đến là truyền hình tương tác. Từ chương trình truyền hình phát sóng sẽ tích hợp các thông tin liên quan đến nội dung đang phát sóng, giúp khán giả cùng lúc tiếp cận được nhiều thông tin khác nhau.

Nội dung tương tác cũng là xu hướng mà nhiều kênh truyền hình thế giới hiện đang triển khai. Nội dung tương tác sẽ tác động đến nội dung chương trình.

Một xu hướng khác mà Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT chia sẻ là tính chất thông tin. Xu hướng này thể hiện ở tính liên tục, tính bất thường của thông tin, thông tin được chia sẻ theo câu chuyện, nhân vật. Việc kết hợp các yếu tố này cùng với internet sẽ tạo sức hút lớn cho truyền hình.

Bên cạnh việc chia sẻ về xu hướng truyền hình hiện đại, Doanh nhân - Diễn giả Hoàng Nam Tiến cũng chia sẻ với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn Đài PT-TH Nghệ An về phương thức quản lý nhân lực.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm