Báo chí và Cuộc sống

Đài PTTH Nghệ An đạt Giải A giải Báo chí toàn quốc viết về công tác giảm nghèo

12:35, 11/12/2020
Sáng 11/12, tại Văn phòng Chính phủ đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc viết về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020, lần thứ 4 năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ. Tác phẩm "Thủ lĩnh người Khơ Mú bản Na Lợt" của nhóm tác giả Hiến Chương - Lang Linh, Đài PTTH Nghệ An đã đạt Giải A.
Toàn cảnh buổi lễ.
Giải Báo chí toàn quốc viết về công tác giảm nghèo được tổ chức định kỳ trong 4 năm (2016 - 2020), nằm trong kế hoạch công tác hàng năm của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020. Giải do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức.

Năm nay có hơn 400 tác phẩm gồm các loại hình báo in, báo hình, báo phát thanh, báo mạng điện tử gửi đến tham dự vòng sơ khảo. Sau khi chấm sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được gần 100 tác phẩm gồm các loại hình báo chí vào vòng chung khảo.

Từ vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 47 tác phẩm (báo in 11 tác phẩm, báo mạng điện tử 10 tác phẩm, báo hình 9 tác phẩm, báo phát thanh 10 tác phẩm, báo ảnh 7 tác phẩm), trong đó: 3 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 19 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Tập thể cho cho Đài Tiếng nói Việt Nam vì đã có nhiều tác phẩm tham dự giải và nhiều nhóm tác giả đoạt giải.

Trao Giải A cho nhóm tác giả Hiến Chương - Lang Linh  (Đài PTTH Nghệ An).

Tác phẩm " Thủ lĩnh ngưòi Khơ Mú bản Na Lợt", thể loại truyền hình của nhóm tác giả Hiến Chương - Lang Linh, Đài PTTH Nghệ An đã đạt Giải A. Và đây cũng là tác phẩm duy nhất của tỉnh Nghệ An đạt giải tại cuộc thi lần này.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhiều gương điển hình người tốt, việc tốt, mô hình tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo trong công tác giảm nghèo ở địa phương cơ sở được các tác giả, nhóm tác giả phát hiện, giới thiệu, phản ánh qua các tác phẩm dự thi đã có tác dụng tuyên truyền, nhân rộng, tạo sức lan tỏa và phát huy hiệu quả, thúc đẩy trong phong trào giảm nghèo bền vững ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Trao Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Các tác phẩm tham dự giải năm nay đã góp phần đánh giá tổng kết kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016  -2020, nghiên cứu, đề xuất định hướng nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; đánh giá kết quả thực hiện chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng giai đoạn 2016-2020; nghiên cứu, đề xuất các phương án điều chỉnh chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2021-2025; nghiên cứu đề xuất chuẩn nghèo đa chiều trẻ em giai đoạn 2021- 2025; tiếp tục rà soát, đề xuất các nội dung, chính sách giảm nghèo cần tích hợp, sửa đổi theo Nghị quyết số 76 của Quốc hội khóa XIII; đề xuất các giải pháp giảm nghèo cho hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công để đến hết năm 2020 không còn hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công; đề xuất các giải pháp hạn chế tình trạng tái nghèo, nghèo phát sinh; phản ánh vai trò, hiệu quả của chính sách tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội trong lĩnh vực giảm nghèo nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020./.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện