Báo chí và Cuộc sống

NTV là một trong 9 đơn vị PT-TH có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua toàn quốc

18:02, 25/03/2022
Sáng 25/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 lĩnh vực phát thanh - truyền hình (PT-TH) và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. 

Năm 2021 đối mặt với nhiều khó khăn chung của đất nước, nhưng 72 cơ quan trong lĩnh vực PT-TH đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Trong năm, các Đài PT-TH đã tuyên truyền đậm nét các tuyến thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội XIII, tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các thông tin đa dạng, phong phú về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19… 

Các đài PT-TH cũng đã chủ động truyền tải nội dung cần thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng khác do đài quản lý như Fanpage, Youtube... Đặc biệt, trước những thông tin thất thiệt, các đài PT-TH đã kịp thời tìm hiểu, xác minh, thông tin chính xác đến người dân, góp phần định hướng thông tin dư luận xã hội, củng cố niềm tin của người dân. 

Tham luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đài PT-TH trên cả nước nhận định, trong năm 2022, lĩnh vực PT-TH sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức lớn như: gặp khó khăn về nguồn thu, thị phần quảng cáo tiếp tục có xu hướng dịch chuyển mạnh sang các nền tảng truyền thông số. Trong khi đó, nhu cầu của khán giả ngày càng cao, đòi hỏi các đài PT-TH phải nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng.  

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử báo cáo đánh giá hoạt động phát thanh, truyền hình và phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử báo cáo đánh giá hoạt động phát thanh, truyền hình và phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông  Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh, năm 2022, Bộ sẽ hỗ trợ các cơ quan báo nói, báo hình xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi số. Trọng tâm là đưa sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên môi trường số, đổi mới cách làm nội dung, đa dạng hóa nguồn thu báo chí, chuyển từ tư duy báo chí, truyền thông hoạt động “thu bằng quảng cáo” sang tư duy hoạt động “thu phí nội dung”, làm chủ nền tảng phân phối nội dung trên không gian mạng. Từ đó giúp các cơ quan báo chí phát triển thị phần, tăng lượng khán giả và có nguồn thu trên nền tảng số. 
 
Bộ TT&TT hỗ trợ các cơ quan báo nói, báo hình phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật; hoạt động theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành tác nghiệp. 

Ngoài ra, Bộ sẽ tăng cường ứng dụng kỹ thuật trong công tác rà quét nhằm phát hiện kịp thời nguồn phát tán thông tin vi phạm để có biện pháp xử lý phù hợp; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đón nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đón nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi nhận những thành tích của các Đài PTTH trong năm 2021, Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định trao tặng 9 cờ thi đua cho các Đài PT-TH có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua. Trong đó có Đài PT-TH Nghệ An; Tặng 22 bằng khen cho các Đài PTTH có thành tích xuất sắc; Tặng 8 bằng khen cho các cá nhân Cụm trưởng các Cụm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bộ trưởng cũng tặng 124 bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của các Đài PT-TH năm 2021.

a
Trao Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho 9 đơn vị PT-TH có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong cả nước.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua có nhiều tập thể, cá nhân các Đài PT-TH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Bộ TT&TT khen thưởng các danh hiệu và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước; khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các sự kiện đặc biệt.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện