Báo chí và Cuộc sống

Giao ban Báo chí tháng 10/2022

15:07, 05/10/2022
Sáng 5/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Các đồng chí: Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí: Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí đã thông tin hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; có nhiều bài viết phản ánh những kết quả tích cực đạt được trong 9 tháng về sự phục hồi nhanh, rõ nét về kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy dự hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã có nhiều tin, bài, chương trình, phóng sự phản ánh kịp thời tình hình mưa lũ gây ngập úng, sạt lở, thiệt hại về người và tài sản của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là lũ ống, lũ quét tại huyện Kỳ Sơn.

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác báo chí tháng 9 năm 2022. 

Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí có các bài viết đề cập đến những tồn tại, bất cập trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, khoáng sản; kiến nghị đề xuất tăng cường các giải pháp kiểm soát giá cả trị trường, đảm bảo cung - cầu trong dịp cuối năm.

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.
Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan báo chí đã đồng hành quan tâm tuyên truyền các hoạt động trên các lĩnh vực của tỉnh. Cùng với đó, các cơ quan báo chí đã tích cực kết nối tổ chức hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với bà con các địa phương trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Định hướng tuyên truyền tháng 10/2022, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm phản ánh thêm các khó khăn của người dân vùng lũ; công tác khắc phục hậu quả mưa lũ của các cấp ủy chính quyền, cơ quan chức năng; Thông tin, tuyên truyền những tấm gương sáng, những hoạt động kịp thời của cấp ủy chính quyền, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong việc khắc phục, sẻ chia hậu quả do lũ lụt gây ra... Đồng thời tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống, đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng qua, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2022.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện