Báo chí và Cuộc sống

Giao ban báo chí tháng 1/2023

11:33, 05/01/2023
Sáng 5/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 năm 2023. 

Tham dự có đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 12/2022, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, phong phú. Trên lĩnh vực thời sự, chính trị các cơ quan báo chí đã thông tin hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; nhấn mạnh những kết quả tích cực đạt được trong năm 2022. Nổi bật nhất là về thu ngân sách và thu hút đầu tư, trong đó, lần đầu tiên Nghệ An vượt mức thu ngân sách 20.350 tỷ đồng.

Các cơ quan báo chí cập nhật, thông tin đầy đủ diễn biến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026; ghi nhận sự thẳng thắn, tâm huyết của các đại biểu trong phiên thảo luận những vấn đề được cử tri và dư luận quan tâm như: điểm nghẽn tồn tại, hạn chế trong quản lý điều hành; công tác khám chữa bệnh, nguồn nhân lực y tế và việc đấu thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế tại cơ sở khám chữa bệnh… Đánh giá cao nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn theo hướng mở, tập trung chất vấn trách nhiệm của thủ trưởng các Sở, ban, ngành.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh phát biêu tại hội thảo.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Một số sự kiện quan trọng khác đã được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đậm nét trong tháng như: Toạ đàm khoa học “Định hướng phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; hoạt động chúc mừng dịp lễ Giáng sinh năm 2022.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc phát biểu tại hội thảo.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Trao đổi, thảo luận ý kiến tại hội nghị giao ban, các đại biểu cho biết, tại Nghệ An, số lượng các cơ quan báo chí rất nhiều. Điều này giúp đưa nhiều thông tin phong phú, rộng rãi về các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, báo chí phát huy tính hiệu quả trong vận động nguồn lực xã hội, để quyên góp từ thiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình trạng một số nhà báo, phóng viên quấy nhiễu cơ sở, đang diễn ra rất bất cập. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận hội thảo.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận hội nghị.

Nhìn lại hoạt động báo chí trong năm 2022, Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Thị Thu Hường ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong quá trình đấu tranh phòng chống tiêu cực, nêu lên những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó giúp tỉnh và các địa phương khắc phục, và hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra. Với 80 cơ quan báo chí và tạp chí trên địa bàn tỉnh, cùng hơn 300 phóng viên, hoạt động báo chí trong năm qua đã rất tích cực, đồng hành cùng với tỉnh nhà, trên cả hoạt động chuyên môn và hoạt động từ thiện xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường cũng cho biết về tín hiệu đáng mừng trong hoạt động báo chí, khi các đơn vị, địa phương đã phối hợp cởi mở, xích lại gần báo chí trong việc cung cấp thông tin. Về phía các đơn vị chủ quản, sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giải quyết các vấn đề báo nêu, từ đó giải quyết những nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ hy vọng các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, thẳng thắn, và cầu thị, là cầu nối phản ánh cuộc sống. 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện