Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Năm quốc tế về rừng

09:16, 03/06/2011
Sáng nay (3/6), tại vườn Quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Năm quốc tế về rừng năm 2011 với chủ đề “Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”. Đồng chí Nguyễn Đình Chi - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

 

Độ che phủ rừng trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An hiện nay là 53%, đặc biệt tỉnh có Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An vừa được UNESCO trao tặng với diện tích hơn 1,3 triệu hécta (lớn nhất Đông Nam Á). Kết quả này là  nỗ lực cố gắng của nhiều tổ chức, cá nhân và đặc biệt là cùng với sự tham gia của người dân trong khu vực thông qua những hoạt động của mình đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường… Tuy nhiên, bên cạnh đó, do nhiều nguyên nhân khác nhau như: ý thức bảo vệ môi trường của một số cá nhân còn hạn chế; Nhiều cơ sở sản xuất chưa coi trọng vấn đề bảo vệ môi trường; Hoạt động khai thác khoáng sản trái phép; Nạn đốt rừng, phá rừng bừa bãi… gây ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã kêu gọi và yêu cầu chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và tất cả mọi người dân trên địa bàn toàn tỉnh, trong phạm vi trách nhiệm của mình, hãy thực hiện những việc làm thiết thực, để bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng. Đó là tăng cường và đa dạng hóa nhiều hình thức về hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, trồng và bảo vệ rừng cho cộng đồng dân cư và doanh nghiệp; tích cực tham gia vào các hoạt động trồng cây gây rừng, bảo vệ, chăm sóc và phòng chống cháy rừng, triển khai tốt kế hoạch hành động về bảo vệ đa dạng sinh học, an toàn sinh học đến năm 2020; nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạn chế sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo như than đá, dầu mỏ; đẩy nhanh việc thực hiện và xử lý các vấn đề môi trường bức xúc trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động cũng diễn ra nhiều hoạt động như: thả bồ câu và các loài chim thú khác, trồng cây lưu niệm, tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên vườn Quốc gia Pù Mát, tổ chức đoàn xe diễu hành tuyên truyền về ngày môi trường thế giới trên địa bàn huyện Con Cuông.

(Mai Hương)