Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công tác dân vận cần đổi mới nội dung, phương thức vận động

19:41, 23/01/2018

Đổi mới nội dung, phương thức vận động; bám sát địa bàn, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân – Là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tại hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, diễn ra chiều 23/1.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị tiếp tục được triển khai hiệu quả. Toàn tỉnh xây dựng được 3.500 mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện Nghị quyết TW 4 (Khóa 12) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

a
Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu tại hội nghị.

Ban chỉ đạo dân vận chính quyền cũng đã xây dựng được 37 điểm sáng, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp. Hệ thống dân vận các cấp chủ động xây dựng kế hoạch bám cơ sở, nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác dân vận và yêu cầu cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là những cán bộ dân vận cần phải tâm huyết, trách nhiệm; bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Trong đó, hệ thống dân vận các cấp cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới; Quan tâm thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua “dân vận khéo”; Đổi mới phương pháp và có phương thức vận động phù hợp với từng đối tượng quần chúng.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu Ban Dân vận tỉnh cần phối hợp đồng bộ, nhuần nhuyễn với các tổ chức trong hệ thống chính trị để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận. Hàng năm, dựa trên những vấn đề được dư luận quan tâm và những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn có sự tổng kết và định hướng cho cấp dưới. 

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong vận động các phong trào thi đua yêu nước, hệ thống dân vận cần có cách vận động riêng để tạo sức hút và đưa người dân trở thành chủ thể. Cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, đặc biệt là cấp xã cần tăng cường đối thoại, gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân. Xây dựng kế hoạch triển khai chủ trương của Ban Dân vận Trung ương về chủ đề của năm 2018 là “năm dân vận chính quyền” trên địa bàn tỉnh có hiệu quả. 

a
Trao giấy khen cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 14 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017.

Mai Hương – Trường Ca