Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội

18:05, 28/01/2018

Trang trọng, ấm cúng và đầy trách nhiệm đối với sự phát triển của quê hương là không khí buổi gặp mặt đón Xuân giữa lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh với hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội được tổ chức vào sáng 28/1.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh trò chuyện với
Lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Đường -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành.

a
Các đại biểu nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm nhấn mạnh ý nghĩa cuộc gặp hàng năm giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, đồng thời trao đổi một số hoạt động nổi bật của hội trong năm 2017.

a
Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cụ thể, trong năm 2017, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: quảng bá, tôn vinh Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh. Đặc biệt, với tấm lòng luôn hướng về quê hương, Hội thường xuyên có các đóng góp ý nghĩa trên nhiều mặt nhằm xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển; quyên góp, ủng hộ được hơn 320 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai. Năm 2018, Hội xác định xây dựng các chương trình cụ thể, dài hạn để góp phần xây dựng và phát triển Nghệ An.

Cũng tại cuộc gặp mặt, nhiều hội viên đã có những chia sẻ, đóng góp hết sức sâu sắc, tâm huyết cho phương hướng xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

a
PGS. Tiến sỹ Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng Nghệ An cần có cách làm đột phá hơn để đẩy mạnh phát triển tiềm năng, lợi thế của tỉnh.
Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an: Tỉnh Nghệ An cần thu hút FDI nhiều hơn.
Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an: Tỉnh Nghệ An cần thu hút FDI nhiều hơn.

Đại diện các doanh nhân Nghệ An thành đạt xa quê cũng có những chia sẻ hết sức tâm huyết để Nghệ An thực sự là nơi trở về của các doanh nhân người Nghệ xa quê nói riêng và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư:

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ vui mừng được gặp gỡ những người con Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội và thông báo một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Nghệ An năm 2017.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tỉnh tổ chức rà soát, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp; nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả của sản xuất công nghiệp; tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn, nhất là những dự án trọng điểm. Tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư, nhất là các nguồn lực ngoài nhà nước để phát triển kết cấu hạ tầng; cải cách hành chính; tập trung chuẩn bị nội dung, kế hoạch để Ban Thường vụ Tỉnh ủy đăng ký làm việc với Bộ Chính trị để đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và xây dựng kế hoạch, các công trình chuẩn bị kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác.

Trong năm qua, Đảng bộ, nhân dân Nghệ An phấn khởi khi nhiều bà con Nghệ An đang sinh sống, công tác tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nước ngoài đã tích cực đầu tư về tỉnh, ủng hộ các chương trình từ thiện, xây dựng trường học, nhà tình nghĩa tặng cho người nghèo, người có công. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chân thành ghi nhận tình cảm của bà con.

Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn, những người con xứ Nghệ xa quê, trong đó có có Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tiếp tục quan tâm, ủng hộ và dõi theo sự phát triển của quê hương; tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo các mối quan hệ thuận lợi để quảng bá, hợp tác và thu hút các nguồn lực đầu tư vào Nghệ An, hỗ trợ tỉnh trong việc đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn