Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018

20:47, 26/01/2018

Tối 26/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Nghệ An và được tiếp phát qua VTV cab, HTV cab, truyền hình cáp Tây Nguyên, MyTV; YouTube: Nghệ An TV và fanpage: Truyehinhnghean.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Việt Hà - Phó Vụ trưởng Vụ địa phương, Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017” đã kêu gọi ủng hộ được số tiền và hiện vật trị giá hơn 48 tỷ đồng. Từ kết quả này, hơn 80.000 hộ nghèo trên toàn tỉnh đã được nhận quà Tết.

Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình.
Tiết mục "Bức tranh muôn màu" mở màn chương trình Tết vì người nghèo 2018

Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An với khu vực miền núi rộng lớn, đến nay, toàn tỉnh vẫn còn 65.435 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi cao, biên giới, vùng bãi ngang ven biển còn gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, năm 2017, nhân dân tỉnh Nghệ An phải gánh chịu nhiều hậu quả từ thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, rất cần được sự quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh ủng hộ "Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018"

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018”. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi người cùng chung tay góp sức để người nghèo Nghệ An có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. 

Chương trình cũng đã biểu dương, tôn vinh 16 cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tiêu biểu ủng hộ Tết vì người nghèo Nghệ An trong năm 2017. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương các
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tiêu biểu ủng hộ Tết vì người nghèo Nghệ An trong năm 2017. 

16 doanh nghiệp tiêu biểu ủng hộ Tết vì người nghèo Nghệ An năm 2017:

1. Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc

2. Công ty CP vật tư Nông nghiệp Nghệ An

3. Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

4. Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Nghệ An

5. Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

6. Công ty TNHH Hòa Hiệp

7. Tổng Công ty XD Công trình giao thông 4- CTCP

8. Công ty CP xây dựng Tân Nam

9. Công ty Cổ phần Đồng Tiến

10. Quỹ Vì Tầm vóc Việt - Tập đoàn TH

11. Ngân hàng NN và phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An

12. Công ty Cổ phần đầu tư 468

13. Ngân Hàng TMCP Công Thương VN – Chi nhánh N.A

14. Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup

15. Công ty GOLDEN CITY)

16. Tập đoàn Cotec – Bệnh viên hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2

Cũng trong chương trình, những câu chuyện đầy xúc động đã nhận được sự sẻ chia và cảm thông của đông đảo khán giả. Đó là câu chuyện về tấm gương đầy nghị lực – chị Hà Thị Minh ở Minh ở xóm Hồng Yên, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, phải thay chồng làm trụ cột trong gia đình 10 năm nay.

vvvv
Chị Hà Thị Minh - Xóm Hồng Yên, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Dù mới hơn 30 tuổi nhưng sương gió cuộc đời khiến gương mặt chị già hơn so với tuổi. Căn bệnh u xơ thần kinh chèn ép chồng chị, rồi thêm ung thư phổi khiến các cơn co giật ngày một dày hơn, anh Cường không thể nằm mà đã 1 tháng nay anh Cường không thể nằm được mà phải ngồi trên xe lăn cả ngày lẫn đêm. Nhà neo người, nên chỉ mới 6 tuổi, học lớp 1, nhưng Như Ý đã biết chăm sóc bố khi mẹ vắng nhà. Với em, được một lần cùng bố mẹ đi chơi cũng là ước mơ chưa bao giờ có thật và sắp tới em còn có nguy cơ phải nghỉ học. 

hhh
Mong mỏi duy nhất của anh Đặng Bá Thế - xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn lúc này là có thể đứng dậy lo cho cuộc sống bớt khó khăn và các con được đi học.

Nối tiếp chương trình là câu chuyện của gia đình anh Đặng Bá Thế cùng 2 cháu Vinh và Hạnh ở xóm 4, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. 2 vợ chồng đều mang trong người bệnh tật. Anh Thế thoát được cảnh nằm liệt giường cũng là lúc vợ anh phải đối mặt với cảnh liệt giường chiếu, mang thêm căn bệnh ung thư đại tràng quái ác và mới mất cách đây ít tháng. Cuộc sống của hai anh em Vinh và Hạnh đang rơi vào cảnh bế tắc, có nguy cơ phải bỏ học. Mong mỏi duy nhất của anh Thế lúc này có thể đứng dậy lo cho cuộc sống bớt khó khăn và các con không phải bỏ học.

2 gia đình chị
2 gia đình chị Hà Thị Minh và anh Đặng Bá Thế được Hội Doanh nghiệp CCB tỉnh trao tặng mỗi gia đình số tiền 50 triệu đồng.

Với những phận đời éo le, những món quà nhỏ trong những ngày Tết đến, xuân về thực sự là niềm động viên, sưởi ấm tinh thần cho những mảnh đời kém may mắn. Chương trình năm nay đã có 294 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng với số tiền ủng hộ chương trình 60.203.280.796 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận biểu trưng ủng hộ của
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận biểu trưng ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân.

Qua 6 lần tổ chức, chương trình ngày càng khẳng định được tính nhân văn và sức lan toả mạnh mẽ; Qua đó, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, chung tay chăm lo cho người nghèo; góp phần giúp người nghèo: Đón Xuân mới đầm ấm, an vui; vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

a
Chương trình "Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018" tiếp nhận số tiền ủng hộ hơn 60 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân...tại chương trình.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân...tại chương trình.

Thuỳ Linh - Thuỳ Dương - Hoàng Thọ