Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

19:15, 24/01/2018

Chiều nay (24/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá, năm 2017, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp của Quốc hội. Trong đó, đã tập trung nghiên cứu, thảo luận tham gia ý kiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng luật, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Toàn cảnh
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, đoàn đã tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri định kỳ tại 84 điểm bầu cử; tổng hợp trên 260 vấn đề cử tri kiến nghị chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương và UBND tỉnh theo luật định.

Đoàn cũng tăng cường các hoạt động giám sát, qua giám sát đã kịp thời kiến nghị với Quốc hội, Chính Phủ, các Bộ Ngành liên quan và UBND tỉnh những tồn tại bất cấp trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật và kiến nghị nhiều vấn đề để góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật; Thực hiện tốt việc lấy ý kiến góp ý vào các dự án Luật, công tác tiếp công dân, phân loại và xử lý đơn thư của công dân; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

a
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, trong năm qua, đoàn đã có nhiều sáng tạo, đổi mới nên chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên và được cử tri đánh giá cao. Đặc biệt, đã thực hiện bài bản việc tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri và kịp thời kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Các ý kiến phát biểu tại các kỳ họp Quốc hội hết sức công tâm, có chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu trong năm 2018, đoàn tiếp tục mời các ngành tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri để trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách; Tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; Trong giám sát vừa phải chọn đúng vấn đề được cử tri quan tâm, vừa tạo được bước chuyển sau giám sát; Tăng cường công tác phối hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới./.

Mai Hương – Hồng Sơn