Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phấn đấu rút ngắn từ 20-30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính

19:05, 24/01/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong phiên họp thường kỳ tháng 1/2018 của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về đề án Cải cách hành chính cùng một số nội dung quan trọng khác, diễn ra chiều nay (24/1).

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí thành viên ủy ban, lãnh đạo các Sở, ngành.

ở Nội vụ báo cáo đề cương Đề án Cải cách hành chính năm 2018 cho các đơn vị điểm thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
ở Nội vụ báo cáo đề cương Đề án Cải cách hành chính năm 2018 cho các đơn vị điểm thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu phiên họp chiều nay, Giám đốc Sở nội vụ đã báo cáo đề cương mẫu Đề án Cải cách hành chính năm 2018 cho 7 đơn vị điểm thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị cần làm rõ những việc, những khâu ách yếu để xác định nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài ra, đề án đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cơ bản đồng ý với đề án Sở Nội vụ đưa ra, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có đề án mẫu nhưng mỗi Sở, ngành có đề án cụ thể; theo đặc thù ngành, nghề, mỗi sở, ngành xây dựng mục tiêu riêng của mình để phấn đấu thực hiện, có thể lựa chọn một số lĩnh vực công việc để đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị Sở Nội vụ hoàn thiện đề án trên cơ sở góp ý của các đại biểu để UBND tỉnh ban hành đề án mẫu thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2018 - 2020.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Chỉ thị Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền trong tình hình mới; Đề án của UBND tỉnh về công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền; Dự thảo kế hoạch triển khai Nghị quyết 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường; Phương án phân bổ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2018./.

Hữu Đức – Quốc Toàn