Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An - Hủa Phăn sẽ tổ chức hội nghị cấp cao năm 2018

11:35, 01/02/2018

Sáng nay (1/2), Đoàn công tác của tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Văn - Xay Pheng - Su - Ma - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An. 

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Tỉnh đoàn.

A
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Trong năm, hai tỉnh Hủa Phăn và Nghệ An đã có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần giữ gìn an ninh và phát triển kinh tế xã hội ở vùng biên giới.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, Văn - Xay Pheng - Su - Ma chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An sang năm mới giành được nhiều thành tựu quan trọng hơn, chúc cho tình hữu nghị giữa Hủa Phăn và Nghệ An sẽ gắn bó khăng khít hơn nữa.

a
Đồng chí Văn - Xay Pheng - Su - Ma - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào trao đổi với Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp tỉnh Hủa Phăn giành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường mong muốn trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội cũng như quốc phòng an ninh.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Về đề xuất của tỉnh Hủa Phăn cần sớm xây dựng các đường lên sát biên giới nhằm phát triển kinh tế của 2 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết đây là kế hoạch đã được tỉnh Nghệ An xây dựng và nằm trong lộ trình từ nay đến năm 2020. Liên quan đến đề xuất của một số huyện tỉnh Hủa Phăn có chung đường biên giới mong muốn được kết nghĩa với các huyện của tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở ngoại vụ rà soát, kết nối để sớm tổ chức chương trình kết nghĩa.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn tặng hoa chúc mừng tỉnh Nghệ An nhân dịp Tết cổ truyền.
Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn tặng hoa chúc mừng tỉnh Nghệ An nhân dịp Tết cổ truyền.
Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn. 

Hai bên cũng thống nhất để triển khai xây dựng chương trình gặp mặt đoàn đại biểu cấp cao giữa hai tỉnh trong năm 2018./.

Đức An – Hữu Song