Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ 16 – 18/7

11:53, 30/05/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (30/5),Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5/2018.

Cùng dự phiên họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã nghe và cho ý kiến về dự thảo nội dung, chương trình và thời gian dự kiến kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Nghe và cho ý kiến về kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6. 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cơ bản thống nhất với chương trình, dự kiến thời gian diễn ra kỳ họp từ ngày 16 - 18/7, có 26 báo cáo và 18 Nghị quyết sẽ được thông qua kỳ họp. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu các ban, bộ phận giúp việc lựa chọn nội dung báo cáo để trình bày tại kỳ họp.

Về kế hoạch tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đề nghị các đại biểu cần chuẩn bị tốt báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của tri trước và sau kỳ họp thứ 5.

Về nội dung giám sát chuyên đề năm 2019, văn phòng HĐND tỉnh đã tổng hợp được 27 đề xuất, trên cơ sở đó hội nghị đã thống nhất chọn 2 nội dung là "Công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến 2018" và "Các loại quỹ thu ngoài ngân sách Nhà nước" để giám sát chuyên đề năm 2019.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó, hội nghị đã thảo luận và cho ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát hiệu quả hoạt động Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh từ năm 2012 đến năm 2017.

a
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại phiên họp.

Theo đánh giá sau 5 năm, toàn tỉnh có 645 HTX với trên 3.800 người quản lý, doanh thu trên 1.200 tỷ đồng/năm. Nhìn chung các HTX thành lập đều xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của các địa phương.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Qua thảo luận, đánh giá, phân tích những tồn tại, khó khăn trong hệ thống HTX hiện nay, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đề nghị báo cáo cần bổ sung làm rõ tổng quan, tỷ lệ HTX hoạt động hiệu quả, cần giới thiệu một số mô hình HTX điển hình, hiệu quả thu nhập tăng thêm từ các HTX.

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2018 của thường trực, các ban, văn phòng HĐND tỉnh./.

Bùi Thọ - Hồng Sơn