Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An và Đồng Tháp thống nhất chương trình cầu truyền hình "Chung đóa Sen Hồng"

20:15, 02/05/2018

Nhân dịp tham dự Liên hoan Phát thanh Toàn quốc được tổ chức tại Nghệ An, chiều nay (2/5), đồng chí Lê Minh Hoan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến thăm, gặp gỡ đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An. Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy 2 tỉnh cùng thống nhất về chương trình cầu truyền hình "Chung đóa Sen Hồng".

Cùng dự có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy, Đài PT-TH Nghệ An và Đài PT-TH Đồng Tháp.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã thông báo về một số đặc điểm nổi bật và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của mỗi địa phương. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ vui mừng khi biết thời gian gần đây, Đồng Tháp đã có sự phát triển kinh tế – xã hội một cách toàn diện, nhất là trong cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư và đang từng bước biến thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội để tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng bày tỏ niềm vui sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, Nghệ An đã có những bước tiến trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong thu hút đầu tư và có hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp.

a
Bí thư Tỉnh ủy 2 tỉnh cùng chia sẻ những cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Nghệ An và Đồng Tháp là hai tỉnh có nhiều sự tương đồng nhau, vì vậy, Bí thư Tỉnh uỷ hai tỉnh cũng đã chia sẻ những cơ hội để hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã thống nhất chủ trương và có sự chỉ đạo để Đài PT-TH hai địa phương thực hiện tốt cầu truyền hình “Chung đóa Sen Hồng”, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 13/5, nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với thời lượng 90 phút, chương trình tái hiện hành trình yêu nước từ cụ Nguyễn Sinh Sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm của nhân dân miền Nam đối với Bác.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức tranh lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức tranh lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan.

Để ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cũng khằng định, ngoài việc tổ chức cầu truyền hình “Chung đóa Sen Hồng”, thời gian tới có thể tổ chức thêm cầu truyền hình “Từ đồng sen đến đầm sen” để gắn kết, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai tỉnh, từ đó mở ra cơ hội hợp tác để cùng phát triển./.

Mai Hương – Cảnh Toàn