Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Nội chính TW Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri huyện Quế Phong

10:52, 02/05/2018

Sáng nay (2/5), đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử trên địa bàn huyện Quế Phong đã nêu 37 ý kiến, đề xuất liên quan đến các nội dung như: Phương án sửa đổi quy định hiện hành và đề xuất cho phép nâng tuổi nghỉ hưu của người lao động. Đối với địa bàn miền núi, việc kéo dài tuổi nghỉ hưu không phù hợp do không đủ sức khỏe, đặc biệt là nữ giới; Hiện trạng các cán bộ bán chuyên trách trên địa bàn đang có xu hướng bỏ ra ngoài làm do chế độ chính sách tiền lương thấp, nhất là khi bắt đầu lộ trình giảm biên và định biên trong các cơ quan, đơn vị.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng nêu ý kiến về chế độ, chính sách đối với những người có Huân huy chương chiến công bảo vệ Tổ quốc, nhiều trường hợp đã làm hồ sơ xét gửi lên cấp trên nhưng chưa được phản hồi; Cần giải quyết chế độ, quan tâm, tạo nguồn để hỗ trợ kịp thời để các đối tượng được hưởng chế độ theo đúng quy định; Một số loại thuốc, dịch vụ, mà người dân được hưởng theo chế độ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập, giá thuốc tân dược chưa được kiểm soát.

Liên quan đến chương trình xây dựng Nông thôn mới, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, nâng cấp một số tuyến tỉnh lộ, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân; Hiện một số đơn vị xóm bản không đủ điều kiện về dân số...

Cử tri xã Quế Sơn phản ánh tình trạng xe quá tải.
Cử tri xã Quế Sơn phản ánh tình trạng xe quá tải.

Ngoài ra, một số vấn đề cũng được nhiều cử tri quan tâm như: tình trạng khai thác cát sỏi tràn lan; bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất; chế độ chính sách cho cán bộ công tác tại các huyện miền núi.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cảm ơn những đóng góp chân thành của cử tri và trực tiếp giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. Những vấn đề ngoài thẩm quyền Đoàn sẽ tổng hợp kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, đối với các nội dung thuộc phạm vi xử lý của tỉnh sẽ giao cho các cấp chính quyền, đơn vị chuyên trách sớm có hướng xử lý./.

Trần Lịch – Trường Ca