Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu: Mong nhân dân tin tưởng vào Đảng, không để kẻ xấu lợi dụng

16:17, 20/06/2018

Sáng nay (20/6), tại xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Đại biểu Lê Quang Huy thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cũng như hoạt động của đoàn ĐBQH Nghệ An tại kỳ họp.
Đại biểu Lê Quang Huy thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn ĐBQH Nghệ An tại kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 lượt ý kiến của cử tri kiến nghị tới đại biểu Quốc Hội về các nội dung: Đề nghị Đảng, Nhà nước nghiêm khắc hơn trong xử lý các vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng; Dự án Luật đặc khu kinh tế cần lấy ý kiến nhân dân, trước khi thông qua Quốc hội; Cần có chính sách thu mua nông sản cho nông dân, tránh tình trạng được mùa mất giá; Cần xử lý nghiêm các vụ phá rừng; Tội phạm ma túy đang có chiều hướng gia tăng; Chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách còn chậm.

Cử tri Đô Lương tích cực tham gia kiến nghị tới các ĐBQH.
Cử tri tích cực tham gia kiến nghị tới các ĐBQH.

Cử tri cũng rất quan tâm vấn đề sát nhập địa giới hành chính giữa các xã, xóm.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu trực tiếp giải trình các kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Giải trình các ý kiến của cử tri về thông tin Quốc hội cho thuê đất 99 năm, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu khẳng định, đây là những thông tin ngụy tạo, giả dối để kích động vào lòng tin, lòng yêu nước của người dân Việt Nam.

Về Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cho biết thêm, trên thế giới đã có nhiều nước ban hành như: Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và xu hướng của nhiều nước là tiếp tục xây dựng nhiều đặc khu để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Tại Việt Nam, Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có 6 chương, 85 điều, tập trung vào 3 nội dung chính: quy hoạch, xây dựng thể chế chính sách ưu đãi và xây dựng thể chế chính trị. Sắp tới, toàn bộ nội dung của Luật này sẽ được công khai rộng rãi, để cử tri có thể đóng góp những ý kiến tâm huyết. Vì vậy, cử tri phải tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng không để các thế lực xấu lợi dụng.

Đối với kiến nghị của cử tri về vấn đề phòng, chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu mong nhân dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội, Chính phủ, đoàn đại biểu tiếp thu tổng hợp để trình cấp trên giải quyết./.

Lê Hoàn – Huy Khôi