Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, QH khoá XIV tại Kỳ Sơn

16:54, 18/06/2018

Ngày 18/6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí: Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.

 

Cùng dự có đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quang Huy đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp đó, cử tri xã Tây Sơn đã nêu ý kiến, kiến nghị tới đại biểu Quốc Hội về các nội dung: Đề nghị Đảng, Nhà nước nghiêm khắc hơn nữa trong xử lý các vụ án tham nhũng; sớm cấp điện lưới quốc gia cho các bản chưa có điện; nhựa hóa một số tuyến đường trên địa bàn xã; cần có chính sách ưu tiên bố trí cho con em đồng bào miền núi có việc làm; Xem xét bố trí công việc hợp lý cho công chức các đơn vị sự nghiệp chuẩn bị sát nhập; Cần tăng thêm mức chi trả dịch vụ môi trường rừng; sớm cấp đất rừng cho người dân quản lý, bảo vệ và phát triển sản xuất…

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Ông Vừ Nỏ Tu đề nghị Đảng, Nhà nước nghiêm khắc hơn nữa trong xử lý các vụ án tham nhũng.

Đại diện các Sở, ngành và lãnh đạo tỉnh đã trả lời ý kiến, kiến nghị của bà con trong phạm vi thẩm quyền.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với kiến nghị của cử tri về vấn đề phòng, chống tham nhũng, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu động viên nhân dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự công bằng, nghiêm của pháp luật đối với các đối tượng vi phạm. Các ý kiến về tăng phục cấp cho Phó Chỉ huy quân sự xã, Phó Công an xã... đồng chí Nguyễn Hữu Cầu đề nghị các chí yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm tốt nhiệm vụ được giao, sắp tới Đảng, Chính phủ sẽ xem xét chế độ phụ cấp xứng đáng.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội, Chính phủ, đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An xin được tiếp thu để trình cấp cao hơn và trong những kỳ họp Quốc hội sau./.

Lữ Phú