Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc liên quan đến khiếu kiện trong nhân dân

10:35, 24/07/2018

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề cập tại Hội nghị giao ban Khối Nội chính tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8/2018 do đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phí Bí thư Tỉnh ủy chủ trì diễn ra vào sáng nay 24/7.

Toàn cảnh giao ban khối nội chính.
Toàn cảnh giao ban khối nội chính.

Trong tháng 7 tình hình công tác nội chính trên địa bàn Tỉnh được được đảm bảo, các ngành trong khối đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó LL vũ trang tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan chức năng đã chủ động nắm phân tích, dự báo tình hình  và triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa ngăn chặn, tham mưu cho cấp ủy chính quyền  giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm, không để hình thành điểm nóng về ANTT. Nhiều vụ án về kinh tế, ma túy được triệt phá, các cơ quan tiến hành tố tụng đã tăng cường phối hợp trong việc điều tra truy tố xét xử các vụ án nhất là những vụ việc được thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo. Công tác thanh, kiểm tra được triển khai tích cực, phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm.

2. Đồng chí Phân Đức Đồng - Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy phát biểu tại HN giao ban
 Đồng chí Phan Đức Đồng - Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị giao ban.

Hội nghị cũng đã thảo luận phân tích những nguyên nhân tồn tại hạn chế như : công tác quản lý đất đai, thi hành án, xử lý đối tượng buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả, an toàn VSTP, nạn khai thác cát sỏi trái phép...

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, tiếp tục tham mưu chỉ đạo giải quyết hiệu quả các vấn đề về ANTT, tổ chức rà soát khắc phục những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác CCHC,  các biện pháp nhằm đảm bảo TT ATGT. Bên cạnh đó các ngành cũng đề xuất kiến nghị một số nội dung để quá trình thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.

3. PBT tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông  kết luận HN giao ban
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông lưu ý: Đối với những  tồn tại liên quan đến đơn vị phụ trách nào thì cần quyết liệt chỉ đạo thực hiện để giải quyết dứt điểm.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho rằng: về cơ bản công tác nội chính  tháng 7 được các đơn vị thực hiện rất trách nhiệm và đạt kết quả cao. Tuy nhiên đối với những  tồn tại liên quan đến đơn vị phụ trách nào thì cần quyết liệt chỉ đạo thực hiện để giải quyết dứt điểm. Trong tháng 8 có nhiều nội dung liên quan đến các chủ trương, chính sách mới do đó các ngành phải tập trung bám sát để triển khai đạt kết quả cao.

Trần Lịch - Quốc Toàn