Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh: Các Sở ngành cần trả lời chất vấn đúng trọng tâm

10:21, 06/07/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (6/7), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các Sở ngành để rà soát chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ban HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 dự kiến được tổ chức từ ngày 18 - 20/7/2018. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua các Báo cáo, Nghị quyết và chất vấn các sở ngành một số nội dung đang được dư luận quan tâm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Tại Kỳ họp này, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chuẩn bị 14 báo cáo và 12 dự thảo Nghị quyết. Tất cả các báo cáo và dự thảo Nghị quyết đã được Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành xây dựng, hoàn thiện trình UBND tỉnh nghe, cho ý kiến trước khi trình Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra.

Qua nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các ngành phải đề cao trách nhiệm, chuẩn bị nội dung chu đáo cho kỳ họp trên cơ sở nhiệm vụ đã được UBND tỉnh phân công. Nội dung giải trình và báo cáo trình bày tại kỳ họp phải ngắn gọn, súc tích, phần trả lời của ngành phải đúng câu hỏi của cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành không có
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành không được lựa chọn chất vấn tại kỳ họp cũng phải chủ động, sẵn sàng trả lời chất vấn nếu có yêu cầu.

Ngoài những ngành được lựa chọn chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các Sở, ngành còn lại cần chủ động, sẵn sàng chuẩn bị trả lời khi được cử tri, đại biểu chất vấn trực tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng HĐND tỉnh soát xét lại nội dung nào cần chỉnh sửa bổ sung, thay đổi để kịp thời điều chỉnh phù hợp./.

Hữu Đức – Chu Quý