Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Thanh Chương

16:24, 04/07/2018

Sáng 4/7, đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Đinh Thị Kiều Kinh - Phó Trưởng phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri cụm Hoa Quân, Võ Liệt, huyện Thanh Chương.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

Mở đầu buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa 14.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp có sự đổi mới trong tổ chức, nâng cao chất lượng; các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều ý kiến chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương. 

Trung ương đã có nhiều giải pháp quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, một số cử tri bày tỏ băn khoăn, cho rằng công tác phòng, chống tham nhũng đang còn tình trạng “trên nóng dưới lạnh”. Cử tri mong muốn công tác này cần phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành. Đồng thời, Nhà nước cần quan tâm, có giải pháp thu hồi tài sản sau các vụ án tham nhũng.

a
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH.

Cử tri xã Thanh Khê cho rằng, chủ trương của Đảng và Nhà nước luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chính quyền. Người đứng đầu rất quan trọng và cần thiết trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, vì vậy, đề nghị Đảng và Nhà nước cần có chính sách đãi ngộ thỏa đáng để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, nhất là ở cấp cơ sở yên tâm, hết mình với công việc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Võ Liệt phản ánh: Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử đất và đo đạc lại bản đồ thực hiện còn chậm. Đơn cử như xã Võ Liệt, thực hiện trong 4 năm kết quả chỉ đạt gần 50%. Cử tri đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, đẩy nhanh việc cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trả lời các kiến nghị của cử tri.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trả lời các kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Về chế độ cho người đứng đầu cấp ủy ở cơ sở, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) đã bàn về chế độ tiền lương. Theo đó, Nhà nước sẽ trả lương theo thứ tự tương xứng với trách nhiệm từng vị trí việc làm. Lộ trình đến năm 2021, Chính phủ sẽ thực hiện chế độ lương mới. Người đứng đầu Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách tiền lương, cải cách bảo hiểm xã hội sẽ nâng cao chế độ cho cán bộ, công chức.

Đối với kiến nghị của cử tri về sáp nhập xóm, đại biểu Hồ Đức Phớc cho biết, sẽ tiếp thu, kiến nghị Bộ Nội vụ ban hành hướng dẫn phù hợp với thực tiễn./.

Hữu Thịnh - Đài TTTH Thanh Chương