Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

19:40, 21/08/2018

Chiều nay (21/8), đồng chí Lê Minh Thông – UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam và các Sở, Ban ngành, địa phương, đơn vị liên quan về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968- 31/10/2018) tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ giỗ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong đại đội 317; tổ chức thăm và tặng quà các nhân chứng, gia đình thân nhân các liệt sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn; Hội thảo khoa học về Truông Bồn; hội thi sáng tác ca khúc về Truông Bồn; hội trại thanh niên và trưng bày các sản phẩm của thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội; triển khai công trình “Vườn cây thanh niên”. Các hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ với quê hương, đất nước.
Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Đặc biệt, đây là năm thứ 3 tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm gắn với chương trình nghệ thuật ngay tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Theo kế hoạch, Báo Nhân Dân sẽ tài trợ phần thiết kê, thi công sân khấu và toàn bộ chương trình nghệ thuật. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, NTV.
Đồng chí Lê Minh Thông
Đồng chí Lê Minh Thông - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình nghệ thuật để buổi lễ kỷ niệm vừa trang trọng, ý nghĩa và tạo được dấu ấn trong lòng nhân dân. 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị các Sở, Ban ngành, địa phương, đơn vị  liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn. Đặc biệt là quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình nghệ thuật để buổi lễ kỷ niệm vừa trang trọng, ý nghĩa và tạo được dấu ấn trong lòng nhân dân. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá  về  chuỗi hoạt động  kỷ niệm; giá trị văn hoá, lịch sử của khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn; truyền thống văn hoá, con người Nghệ An đến với cả nước và bạn bè quốc tế./. 
Lê Hằng – Cảnh Toàn