Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Viện KSND tối cao tổng kết việc thi hành Luật Phòng, chống ma túy năm 2000

11:27, 28/09/2018

Sáng nay tại TP Vinh, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức hội nghị tổng kết việc thi hành Luật Phòng, chống ma túy năm 2000 (sửa đổi, bổ sung năm 2008).

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Luật Phòng, chống ma tuý ra đời đã trở thành một đạo luật cơ bản, điều chỉnh các mối quan hệ liên quan đến công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý. Chính nhờ có Luật PCMT nên công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý đã tạo được những chuyển biến quan trọng, vững chắc. Trong thời gian một ngày, các đại biểu nghe trình bày và thảo luận các tham luận về thực tiễn thi hành Luật phòng, chống ma túy trong ngành Kiểm sát nhân dân; Thực trạng công tác thực hành quyền công tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy trong ngành Kiểm sát nhân dân; Thực trạng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tương trợ tư pháp trong việc điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy...

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những bất cập cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Phòng, chống ma túy năm 2000 (sửa đổi bổ sung năm 2008) nhất là thực trạng, công tác cai nghiện ma túy; phòng, chống ma túy tại các địa phương./.

Hữu Đức – Ngọc Mai